Lần đầu ra mắt đội hình nữ Cảnh sát giao thông dẫn đoàn

(Ngày Nay) - Đây sẽ là đội hình quan trọng phục vụ dẫn đoàn cấp cao Trung ương và thành phố, phục vụ công tác Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI trong thời gian tới.

Trao đổi với VietNamPlus, Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt - Công an Thành phố cho biết, sau hơn 1 tháng tham gia huấn luyện nghiệp vụ và tham gia các tình huống thực tế, Đội hình nữ với 58 thành viên chính thức ra mắt và sẵn sàng nhận nhiệm vụ phục vụ Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI.

Sau đó, Đội sẽ được duy trì thường xuyên để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và thực hiện công tác tuyên truyền những tuyến đường kiểu mẫu trên địa bàn; tham gia đón, dẫn bảo vệ các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc, đi qua địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

"Hình ảnh người nữ Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên đường đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của các nữ chiến sỹ, tạo hình ảnh đẹp góp phần nâng cao ý thức người dân," Thượng tá Huỳnh Trung Phong nói.

Lần đầu ra mắt đội hình nữ Cảnh sát giao thông dẫn đoàn ảnh 1

Lần đầu ra mắt đội hình nữ Cảnh sát giao thông dẫn đoàn - Ảnh: Zing

Những nữ Cảnh sát giao thông tham gia công tác dẫn đoàn này rất tinh nhuệ, đã phải qua các bước xét duyệt, tuyển chọn hết sức nghiêm ngặt của lãnh đạo đơn vị, phải có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, tính kỷ luật cao. Họ được huấn luyện điều khiển xe đặc chủng, thực hành dẫn đoàn giả định, luyện tập khả năng quan sát đa chiều, chịu áp lực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và có khả năng ứng biến nhanh trong nhiều tình huống khác nhau.

Được biết trước đó, vào ngày 16/8, các nữ chiến sỹ Cảnh sát giao thông này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi được Công an Thành phố  giao nhiệm vụ bảo vệ, dẫn đoàn Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.