Lãnh đạo Mỹ, Trung Quốc thăm hỏi tình hình mưa lũ miền Trung

(Ngày Nay) - Ngày 22/10, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đều có động thái thăm hỏi tình hình mưa lũ tại miền Trung cũng như chia sẻ mất mát với Việt Nam.
Lãnh đạo Mỹ, Trung Quốc thăm hỏi tình hình mưa lũ miền Trung

Cụ thể, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 22/10 gửi điện thăm hỏi đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chia sẻ về tình hình lũ lụt ở miền Trung.

"Được tin một số tỉnh miền Trung Việt Nam xảy ra thiên tai lũ lụt nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản, ngày 22/10/2020 Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường đã gửi Điện thăm hỏi đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc", Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết.

Cùng ngày, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị; Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan đã gửi điện/thư thăm hỏi tới Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Theo thông cáo báo chí của Ngoại trưởng Mike Pompeo, chính phủ Mỹ bày tỏ sự chia buồn sâu sắc với chính phủ và nhân dân Việt Nam về những thiệt hại về người do lũ lụt gây ra ở miền Trung Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão Linfa. Chính phủ Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong việc đối phó với thiệt hại lũ lụt, đồng thời bày tỏ sự cảm thông tới những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này, bao gồm hàng nghìn người bị mất nhà cửa.  

Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ đã quyết định viện trợ nhân đạo 200.000 USD nhằm giúp Việt Nam và Campuchia ứng phó với ảnh hưởng của lũ lụt. Theo thông cáo báo chí của cơ quan này, tính tới ngày 20/10, lũ lụt và lở đất do ảnh hưởng của 7 cơn bão nhiệt đới liên tiếp và mưa lớn đã khiến 105 người thiệt mạng ở miền Trung Việt Nam. Ngoài ra, nhiều nhà cửa, vụ mùa và cơ sở hạ tầng đã bị cuốn trôi và ít nhất 890.000 người trong khu vực đã bị ảnh hưởng.  

Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ cũng cho biết đang phối hợp với Hội chữ Thập đỏ Việt Nam và Chương trình lương thực thế giới ở Campuchia nhằm cung cấp hỗ trợ khẩn cấp cho những người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .