Lãnh đạo TP.HCM thăm hỏi người dân tránh trú bão số 9

 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cùng lãnh đạo huyện Cần Giờ đến các điểm trú bão trên địa bàn thăm hỏi, động viên người dân.
Ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch TP HCM, thăm hỏi người dân trú bão ở huyện Cần Giờ. Ảnh: VTC News
Ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch TP HCM, thăm hỏi người dân trú bão ở huyện Cần Giờ. Ảnh: VTC News

Tối 24/11, ông Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM đã đến trường Tiểu học Hòa Hiệp để thăm hỏi, động viên người dân ở xã Long Hòa đang trú cơn bão số 9 có thể đổ bộ vào TP.HCM.

Theo báo cáo của lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ, xã Long Hòa có 1.209 người với tổng số 403 hộ dân được sơ tán đến 2 trường tiểu học, 2 nhà văn hóa ở Cần Giờ để tránh trú bão.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND TP.HCM đã động viên, thăm hỏi, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương chăm lo cho cuộc sống người dân, yên tâm tránh bão.

Ông Lê Văn Đức, ngụ xã Long Hòa chia sẻ: “Sau khi được chính quyền địa phương vận động di dời, chúng tôi nhanh chóng thu dọn đồ đạc, quần áo. Nhà cửa được lực lượng chức năng chằng chống cẩn thận”.

Còn chị Lê Châu Bích Huệ cho biết: "Gia đình tôi nuôi hàu. Tôi cùng con đến trường TH Hòa Hiệp để tránh bão theo vận động của chính quyền, còn chồng tôi vẫn ở nhà canh tài sản. Dù biết rất nguy hiểm nhưng vẫn phải cố để bảo vệ tài sản”.

Ngoài ra, trong đêm, lãnh đạo TP cũng đi khảo sát các tuyến tàu, các bến bãi đang neo đậu tàu thuyền, đảm bảo an toàn trước khi bão đổ bộ vào TP.HCM.

Theo VTC News
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.