Lật tẩy thủ đoạn sản xuất 1.000 chiếc vé giả trận Việt Nam - Thái Lan

(Ngày Nay) - Ngày 19/11, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã phát hiện và triệt phá một đường dây sản xuất vé xem trận đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan bị làm giả với quy mô lớn lên tới hàng nghìn vé.

 

Đối tượng Bùi Văn Kiên đã tổ chức sản xuất vé giả trận đấu Việt Nam - Thái Lan, thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng
Đối tượng Bùi Văn Kiên đã tổ chức sản xuất vé giả trận đấu Việt Nam - Thái Lan, thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng

Được biết, đối tượng Bùi Văn Kiên (SN 1970, trú tại xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) chính là người tổ chức sản xuất và trực tiếp bán vé giả ra thị trường.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, ngày 9/11, Bùi Văn Kiên mua 2 cặp vé xem bóng đá và 1 vé lẻ mệnh giá 500.000 đồng do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phát hành trận Việt Nam - UAE, diễn ra vào 20h ngày 14/11, tại khán đài B tầng 2 sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để đi xem bóng đá. 

Sau khi mua được vé, Kiên thấy có nhiều người hỏi mua vé nên nảy sinh ý định làm vé giả để bán kiếm lời.

Kiên đã đến Công ty in Việt Nam đặt 30.000 chiếc tem hình tròn có chữ “Trung tâm kỹ thuật TLNN - Bảo vệ an toàn - Bộ phận kiểm tra” tương tự như tem được dán trên vé thật.

Kiên tự vẽ mẫu tem rồi đưa cho chị Dương Thị Thùy Dung, là nhân viên công ty. Chị Dung đã đưa cho anh Đoàn Mạnh Quân, là nhân viên thiết kế của công ty để tạo mẫu tem trên máy tính theo hình mẫu mà Kiên đưa ra. 

Anh Quân tạo dựng và chỉnh sửa mẫu tem đúng theo ý của Kiên rồi giao cho anh Nghiêm Văn Thành để in ấn. Anh Thành đã liên hệ với một cơ sở in ấn qua Facebook, rồi chuyển mẫu tem để in và hẹn Kiên ngày 18/11 đến lấy hàng.

Cùng ngày đặt in tem, Bùi Văn Kiên đã đến cơ sở photocopy của Nguyễn Khắc Ấn (SN 1968) ở đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội, mang theo giấy A4 và 3 chiếc vé mệnh giá 500.000 đồng trận đấu Việt Nam - UAE đặt photocopy ra 180 chiếc vé xem bóng đá. 

Ấn trực tiếp photocopy vé cho Kiên, cứ mỗi tờ giấy A4 có 3 tờ vé photocopy, số sêri trùng với vé gốc. Tổng cộng, Ấn photocopy vé giả ra 60 tờ giấy A4 cho Kiên với giá 3.000 đồng/tờ A4.

Sau đó, Kiên mang vé giả về nhà trọ tại phường Phú Đô, để cắt vé ra từng chiếc rồi mang vé giả ra khu vực quảng trường sân vận động Quốc gia Mỹ Đình bán cho khách đi đường. 

Lật tẩy thủ đoạn sản xuất 1.000 chiếc vé giả trận Việt Nam - Thái Lan ảnh 1

Nguyễn Khắc Ấn và Nguyễn Đình Chiến là nhân viên cửa hàng photocopy đã sản xuất vé xem bóng đá giả theo yêu cầu của Bùi Văn Kiên

Kiên đã bán được 15 cặp vé giả mệnh giá 500.000 đồng và cam kết với khách là Kiên sẽ dẫn vào trong sân vận động, nhưng không có vé ngồi. Số vé còn lại Kiên đã hủy hết. Số tiền bán 15 cặp vé giả được khoảng 12 triệu đồng, Kiên đã tiêu xài cá nhân hết. 

Cũng với thủ đoạn này, ở trận đấu Việt Nam - Thái Lan, Kiên tiếp tục sản xuất vé giả nhưng với thủ đoạn tinh vi hơn. Kiên mang 3 chiếc vé thật trận Việt Nam - Thái Lan cùng giấy A4 và 1 chiếc USB có chứa phôi vé đến cửa hàng photocopy gặp Ấn, đặt vấn đề chỉnh sửa vé trong USB và photocopy vé. 

Do không thạo phần mềm chỉnh sửa trên máy tính, nên Ấn bảo Nguyễn Đình Chiến, là nhân viên cửa hàng thực hiện. Kiên đã bảo Chiến lấy phôi vé trong USB và chỉnh sửa số sêri, số ghế trên vé. Sau đó photocopy ra 300 tờ A4 với giá 6.000 đồng/tờ A4, được khoảng 900 vé giả cho cả hai loại vé mệnh giá 500.000 đồng và 400.000 đồng.

Sau đó, Kiên đã lấy tem từ Công ty in Việt Nam, rồi dán vào vé và dùng dao rọc giấy tạo lỗ thủng trên vé giả giống hệt vé thật. Kiên đã rủ Lê Anh Tuấn cùng đi tiêu thụ số vé này. 

Khi đang chào bán ở khu vực Quảng trường sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Kiên bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ. 

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Bùi Văn Kiên, Nguyễn Khắc Ấn, Nguyễn Đình Chiến về hành vi “Làm, buôn bán tem giả, vé giả” theo Điều 202 Bộ luật Hình sự.

Theo An ninh Thủ đô
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.