Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam phát gạo cho những người gặp khó khăn trong dịch COVID 19

(Ngày Nay) - Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm UNESCO Hạnh phúc Phụ nữ Việt và chính quyền địa phương phát hơn 8 tấn gạo cho người lao động nghèo Hà Nội.
Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam phát gạo cho những người gặp khó khăn trong dịch COVID 19

Sáng 19/4, tại địa chỉ số 644 đường Bưởi đã có chương trình phát lương thực miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại hai phường hai phường Bưởi (quận Tây Hồ) và phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình).

Chương trình phát lương thực miễn phí diễn ra từ 9h-17h các ngày từ 19-22/4, mỗi người dân khi tới sẽ được hướng dẫn xếp hàng, đảm bảo giữ khoảng cách 2 m và đeo khẩu trang, sát trùng tay trước khi nhận túi quà gồm 3 kg gạo cùng trứng hoặc mỳ tôm đi kèm.

Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam phát gạo cho những người gặp khó khăn trong dịch COVID 19 ảnh 1

Ngay từ 8h sáng, người dân đã tới để được nhận lương thực.

"Trong giai đoạn bệnh dịch hết sức phức tạp tại Việt Nam và thế giới, ảnh hưởng rất lớn tới các nền kinh tế và đời sống nhân dân. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư và Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để đẩy lùi đại dịch COVID-19, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam và Trung tâm UNESCO Hạnh phúc Phụ nữ Việt tổ chức chương trình phát lương thực miễn phí cho nhân dân", ông Nguyễn Xuân Thiết - Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, cho biết.

Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam phát gạo cho những người gặp khó khăn trong dịch COVID 19 ảnh 2

Theo ông Nguyễn Xuân Thiết, đây là chương trình đầu tiên trong đợt này, ngoài ra Ban Chấp hành Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam có chủ trương tăng cường giúp đỡ nhân dân, đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm cùng Liên hiệp đứng ra giúp đỡ bà con trong mùa dịch.

Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam phát gạo cho những người gặp khó khăn trong dịch COVID 19 ảnh 3

Hàng dài người dân xếp ngay ngắn, đảm bảo giữ đúng khoảng cách 2 m. 

Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam phát gạo cho những người gặp khó khăn trong dịch COVID 19 ảnh 4

Gia đình ông Nguyễn Mạnh Tuân (trú tại phường Nghĩa Đô) đã mất đi phần lớn thu nhập do dịch COVID-19, ảnh hưởng trực tiếp tới bữa ăn trong ngày. "Một miếng khi đói bằng một gói khi no, rất cảm ơn chương trình đã giúp đỡ cho những người gặp khó khăn như chúng tôi", ông Tuân chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Nhung - Giám đốc Trung tâm UNESCO Hạnh phúc Phụ nữ Việt, cho biết trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp thì bản thân mỗi người cần hỗ trợ đồng bào, đất nước vượt qua được thời điểm khó khăn này.

Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam phát gạo cho những người gặp khó khăn trong dịch COVID 19 ảnh 5

Chị Nguyễn Thị Nhung cho biết ngoài 3.000 phần quà ngày hôm nay, ban tổ chức cũng hỗ trợ thêm 400 suất quà để phát trực tiếp cho các hộ dân khó khăn của hai phường Bưởi và Vĩnh Phúc.

"Chương trình ngày hôm nay có sự đóng góp rất lớn của rất nhiều đơn vị, bao gồm Liên hiệp các hội UNESCO, Trung tâm UNESCO Hạnh phúc Phụ nữ Việt cùng rất nhiều người có tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ hết mình. Từ sáng sớm chúng tôi đã phải nhanh chóng chuẩn bị đủ lương thực để chia đều ra 3.000 phần quà để ủng hộ bà con", chị Nhung chia sẻ.

Hoạt động phát lương thực cũng có sự tham gia của chính quyền địa phương, lực lượng Công an và các bạn tình nguyện viên,... hỗ trợ tối đa để đảm bảo an toàn, trật tự cho người dân khi đến xếp hàng nhận quà.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.