Loa phát thanh xã ở Huế bị nhiễu sóng, phát tiếng Trung Quốc

(Ngày Nay) - Hệ thống loa phát thanh ở xã Phú Mậu (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) đã bắt sóng và phát tiếng Trung Quốc khiến người dân vô cùng ngạc nhiên. Trước đó tại địa phương này cũng đã nhiều lần gặp trường hợp tương tự.

Chiều 6/5, trao đổi với PV báo Thanh Niên, ông Trần Hiếu Cơ, Chủ tịch xã Phú Mậu (huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) xác nhận hệ thống loa phát thanh xã ở đoạn cầu Mậu Tài có xảy ra hiện tượng phát chương trình tiếng nước ngoài (tiếng Trung Quốc) nhiều ngày và hiện UBND xã đã yêu cầu đơn vị cung cấp lắp đặt hệ thống loa truyền thanh cho xã kiểm tra, khắc phục.

“Sau khi có hiện tượng này, tôi đã hỏi anh em kỹ thuật trong xã vì sao lại như thế, mấy anh chỉ biết nói chắc là do tần số bị thay đổi, dẫn đến sự cố này. Cả 6 thôn của xã Phú Mậu đều trang bị loa vô tuyến từ gần 10 năm nay. Ngay sau khi gặp sự cố này, tôi đã chỉ đạo anh em trong xã gọi cho giám đốc công ty này để trong chiều 6/5 cử nhân viên về xã, kiểm tra khắc phục sự cố”, ông Trần Hiếu Cơ nói.

Trước đó, người dân Phú Mậu phản ánh lên Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên-Huế sự việc hệ thống loa của xã phát tiếng Trung Quốc.

Loa phát thanh xã ở Huế bị nhiễu sóng, phát tiếng Trung Quốc ảnh 1

Hệ thống loa phát thanh vô tuyến tại xã Phú Mậu, H.Phú Vang, "nhiễu sóng", phát tiếng Trung Quốc. - Ảnh: Thanh Niên

Theo Trần Hiếu Cơ, toàn bộ hệ thống loa truyền thanh trong 6 thôn của xã Phú Mậu đều do Công ty CP công nghệ Ngọc Viễn Đông (địa chỉ lô G33 đường số 8, khu An Cựu City,  P.An Đông TP.Huế) cung cấp, lắp đặt.

Doanh nghiệp này cũng là đơn vị cung cấp rất nhiều hệ thống loa truyền thanh cho hệ thống phát thanh xã, phường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế. 

Hiện UBND xã Phú Mậu đã chỉ đạo cán bộ văn hóa thông tin xã xử lý ngắt hệ thống, đồng thời báo cáo lên lãnh đạo UBND huyện Phú Vang có hướng xử lý, trình sự việc lên Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế.

Được biết, vào tháng 7/2016 tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc cũng xảy ra tình trạng loa phát thanh phát tiếng Trung Quốc trong thời gian ngắn, kéo dài vài giây hoặc vài chục giây với tiếng nhỏ rồi không còn nữa.

Qua kiểm tra thì hiện tượng trên không phải chèn sóng mà là can nhiễu sóng phát thanh nghi của Trung Quốc ở hệ thống loa vô tuyến (không dây) băng tầng 98 MHz với hệ sóng FM phát sóng trực tiếp từ đài huyện, theo Dân Trí.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.