Lợi dụng dịch Covid-19 để lừa đảo, người phụ nữ lĩnh án

Lợi dung tình hình dịch bệnh, nhu cầu sử dụng khẩu trang của người dân tăng cao, Na đã lên facebook đăng tin bán khẩu trang nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền.
Lê Nữ Lan Na trong phiên xét xử (ảnh: Ngọc Mai)
Lê Nữ Lan Na trong phiên xét xử (ảnh: Ngọc Mai)

Vừa qua, TAND huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã mở phiên sơ thẩm xét xử Lê Nữ Lan Na (19 tuổi) trú xã Nghĩa Trung huyện Nghĩa Đàn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, cuối tháng 1-2020, Na sử dụng tài khoản facebook có tên Trùm Sỉ Túi đăng hình ảnh túi xách và khẩu trang y tế để rao bán sỉ (buôn), giá cả cạnh tranh.

Thời điểm này, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên nhiều người có nhu cầu mua khẩu trang. Trước thông tin mà Na đăng tải, nhiều người đã liên hệ với Na để mua hàng.

Vào ngày 30-1, chị Nguyễn Thị H. trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội liên hệ với Na qua facebook để đặt mua 100 chiếc túi xách và 5 thùng khẩu trang y tế.

Sau đó, Na yêu cầu chị H. hai lần chuyển tiền đặt cọc tổng cộng 4,6 triệu đồng nhưng không chuyển hàng như đã hứa mà chiếm đoạt luôn số tiền đó. Sau đó, chị H. đã trình báo cơ quan công an. Biết công an đang điều tra, Na chủ động chuyển số tiền 4,6 triêu đồng trả cho chị H. và đến công an đầu thú.

Trong phiên xét xử, Na thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Lê Nữ Lan Na 30 tháng tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Theo An ninh Thủ đô
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.