Lời kể bàng hoàng của cụ ông 80 tuổi bị gã xe ôm đánh dã man vì tưởng tranh giành địa bàn

(Ngày Nay) - Ông Dương Đức Lâm (SN 1940, ở ngõ Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội) – nạn nhân bị gã tài xế xe ôm hành hung dã man ở ngã tư Đội Cấn – Liễu Giai vào sáng ngày 12/11 hiện đang phải nằm điều trị và theo dõi chấn thương tại Bệnh viện 354.
Hiện trường nơi ông Lâm bị tên Lân hành hung.
Hiện trường nơi ông Lâm bị tên Lân hành hung.

Chiều ngày 12/11, thông tn từ Công an phường Cống Vị (quận Ba Đình) cho biết,  đơn vị này hiện đang tạm giữ Phạm Ngọc Lân (SN 1974, ở làng Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội) – người đánh cụ ông Dương Đức Lâm (SN 1940, ở Ngõ Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình) ở địa bàn thuộc quản lý của phường Cống Vị.

Trung tá Phạm Văn Thịnh - Trưởng Công an phường Cống Vị cho biết, ngay khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về vụ việc, đơn vị đã lập tức có mặt để yêu cầu người liên quan về trụ sở đồng thời tổ chức đưa nạn nhân vào bệnh viện 354 cấp cứu và người nhà cũng đã có mặt để chăm sóc.

Cụ ông 80 tuổi đã bị đối tượng Lân dùng súng cao su bắn vào mặt và bụng. Sau đó, đối tượng còn lao vào đấm đá túi bụi khi nạn nhân ngã xuống khiến ông Lâm bị gãy xương sườn và bị đa chấn thương trên người Hiện công an phường đã cử cán bộ vào bệnh viện để ghi nhận tình trạng sức khỏe của người bị hành hung. Sự việc vẫn đang tiếp tục được Công an phường Cống Vị lập hồ sơ, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Lời kể bàng hoàng của cụ ông 80 tuổi bị gã xe ôm đánh dã man vì tưởng tranh giành địa bàn ảnh 1

 Ông Dương Đức Lâm hiện đang phải nằm điều trị tại bệnh viện 354

Trao đổi với báo chí, ông Dương Đức Lâm cho biết: “Sáng 12/11, tôi mang xe máy ra khu vực ngã tư Đội Cấn - Liễu Giai (quận Ba Đình) ngồi tại đây thì bị Phạm Ngọc Lân (45 tuổi, phường Liễu Giai) chạy xe ôm hành hung chấn thương phải nhập viện điều trị”.

Dù rất đau nhưng ông Lâm vẫn gắn gượng nói: “Tôi bị tai biến khoảng hơn 1 năm qua hằng ngày phải “làm bạn” với 4 bức tường và bệnh viện. Nhưng trước đây, tôi cũng từng làm nghề lái xe ôm ở khu vực ngã tư Đội Cấn - Liễu Giai hơn 10 năm. 

Tuy nhiên, kể từ khi bị tai biến tôi bỏ nghề và điều trị tại nhà. Nhưng ở nhà buồn chán quá nên hai hôm nay tôi ra khu vực ngã tư Đội Cấn để hóng gió cho thoáng mát, hứng chút ánh nắng mặt trời. Sáng nay tôi vừa dựng xe lên ngồi được lúc thì người đàn ông kia lại gần nói “ông đi ra khỏi chỗ này”. 

Tôi nói không đi đâu cả, tôi ra đây cho thoáng chứ có làm gì đâu. Thế rồi người này dùng súng cao su bắn vào đầu và ngực tôi. Ngay sau đó, anh ta xô tôi ngã ra rồi đấm đá liên tiếp vào người. Tôi có tranh giành khách đâu mà đánh tôi dã man quá”.

Ngoài ra, ông Lâm cũng thông tin thêm: “Tôi từng biết mặt người đàn ông đánh mình nhưng không biết tên. Tôi đau ốm lâu nay nên cũng chưa từng xô xát, tranh giành vị trí làm nghề xe ôm với người này. Kể như tôi có quá đáng hay sao thì người kia đánh đã đành. Nhưng tôi không nói gì mà anh ta lại hành xử côn đồ như vậy”.

Lời kể bàng hoàng của cụ ông 80 tuổi bị gã xe ôm đánh dã man vì tưởng tranh giành địa bàn ảnh 2

 Thẻ Hội viên Hội Cựu chiến binh của ông Lâm

Người đàn ông 80 tuổi này cho biết, ông từng 12 năm tham gia kháng chiến chống Mỹ. Ông Lâm cũng là hội viên Hội cựu chiến binh phường Liễu Giai. Nói thêm về hoàn cảnh gia đình, ông Lâm cũng vô cùng buồn rầu.

“Hoàn cảnh gia đình có hai vợ chồng không con. Trước đây tôi có một người con nhưng bị sát hại ở Thái Nguyên 7 năm rồi, vợ chồng nó lại không có con. Con dâu sau đó lập gia đình mới nên  nhà tôi chỉ còn lại hai vợ chồng già. 

Tôi trước còn làm xe ôm kiếm đồng ra đồng vào, nhưng từ khi bị tai biến thì không làm gì được. Vợ tôi trước cũng làm ở bảo tàng nhưng nghỉ sớm, nên hai vợ chồng không có lương. Vợ sáng sớm đi nhặt ve chai bán kiếm kế sinh nhai”, ông Lâm tâm sự.

Theo ông Lâm, mọi việc để cơ quan công an điều tra xử lý. Được biết, sau vụ việc này người nhà tài xế xe ôm Phạm Ngọc Lân cũng đã có mặt chăm sóc cho ông Lâm.

Sáng ngày 12/11, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh cụ ông khoảng 80 tuổi chạy xe ôm bị đánh trọng thương, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Nơi xảy ra sự việc là ngã tư Đội Cấn - Liễu Giai (quận Ba Đình, Hà Nội), trước cửa hàng bia Thu Hằng.

Một tài khoản Facebook đã đưa hình ảnh cụ ông kèm nội dung: "Sáng sớm ra mà bực quá, phải đỗ lại gọi công an. Ông cụ trong hình 80 tuổi bị tai biến mới khỏi được gần năm nay. Có mỗi 1 anh con trai thì bị chết lâu rồi, giờ còn mỗi 2 ông bà già với nhau. Vừa mang xe ra đứng ở ngã tư để chạy xe ôm được 1 ngày. Đến ngày thứ 2 bị thằng kia ra đuổi đánh không cho đứng". Theo tài khoản facebook trên, ông cụ chạy xe ôm bị đánh ngã ra đất rồi bị đạp lên người... Sau khi người dân can ngăn đối tượng mới dừng lại.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.