Lời khai ban đầu của nghi can trong vụ hiếp dâm nữ sinh ở Bắc Ninh

(Ngày Nay) - Tại cơ quan điều tra, đối tượng Vũ Văn Hiếu - nghi can trong vụ hiếp dâm khiến một nữ sinh ở Bắc Ninh phải nhảy cầu tự tử đã khai nhận về hành vi phạm tội.

Liên quan đến nghi án nữ sinh lớp 12 nhảy cầu tự tử vì bị hiếp dâm ở Bắc Ninh, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thuận Thành đã tiến hành bắt giữ đối tượng Vũ Văn Hiếu (sinh năm 1995, ở thôn Đồng Ngư, xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin trên Bảo vệ pháp luật, tại cơ quan Công an, đối tượng Vũ Văn Hiếu - nghi can hiếp dâm nữ sinh V.A đã trả lời một số câu hỏi của phóng viên về hành vi phạm tội...

Theo lời khai của đối tượng Hiếu, trên đường chở V.A về, Hiếu nảy sinh ý định đưa cô gái vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục. 

Do đó, khoảng 22h ngày 14/4, đối tượng đã điều khiển xe đi đến nhà nghỉ B.H ở thôn Đa Tiện, xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành để thuê phòng. Khi vào phòng 205, Hiếu đã đòi quan hệ tình dục nhưng vì V.A chống cự quyết liệt nên đối tượng chưa thực hiện được hành vi giao cấu...

Thấy bạn của V.A đến, Hiếu sợ quá, chạy lên tầng thượng của nhà nghỉ để trốn.

Tuy nhiên, đó chỉ là lời khai của Vũ Văn Hiếu, còn cơ quan CSĐT Công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) vẫn đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ vụ việc.

Lời khai ban đầu của nghi can trong vụ hiếp dâm nữ sinh ở Bắc Ninh ảnh 1

Vũ Văn Hiếu tại công an huyện Thuận Thành. (Ảnh: CAND)

Trong một diễn biến khác, bà chủ nhà nghỉ chia sẻ với tờ Lao Động, khi vào hỏi thuê phòng, hai người không có hành vi lôi kéo, cãi vã, chỉ có biểu hiện say xỉn. 

Sau khi đưa Vân vào phòng, Hiếu đã sờ soạng, kéo quần áo nữ sinh để thực hiện hành vi giao cấu nhưng bị nạn nhân chống cự. Vân sau đó nhắn tin cầu cứu bạn trai là Nguyễn Văn Quân (sinh năm 1997, ở cùng xã). 

Khi Quân đến nơi thì Hiếu đã rời khỏi phòng, để lại Vân quần áo xộc xệch đang ngồi khóc. Quân và 2 người bạn nữa đưa Vân xuống cổng nhà nghỉ tìm Hiếu.

Hai bên gặp nhau và đến quán nước gần đó nói chuyện. Tại đây Hiếu đã xin lỗi Vân và bị nữ sinh cầm cốc nước hắt vào mặt, ném cốc vào gáy và chửi mắng. Sau đó tất cả ra về.

Đêm đó, Vân nhắn tin kể lại cho bạn trai sự việc ở trong nhà nghỉ nhưng Quân không tin sự việc như lời Vân nói. Sau đó Vân nhắn tin cho 2 người bạn khác về việc mình sẽ tự tử tại cầu Hồ (cách nhà Vân khoảng 10 km), đồng thời nhắn cho Quân đến vớt xác mình.

Sáng 15/4, Vân đi xe máy ra cầu Hồ rồi gieo mình xuống sông Đuống ngay khi người yêu và bạn bè tới nơi. Quân và một người dân gần đó lao xuống sông nhưng không cứu được nữ sinh xấu số. 

Đến 17h cùng ngày, thi thể nữ sinh được tìm thấy. Từ kết quả khám nghiệm và thu thập thông tin, Công an huyện Thuận Thành nhận định nạn nhân tự tử do bị hãm hiếp.

Công an huyện Thuận Thành đã quyết định tạm giữ hình sự với Vũ Văn Hiếu về hành vi Hiếp dâm quy định tại Điều 141, Bộ luật Hình sự 2015 đồng thời tạm giữ thêm 4 người có liên quan để tiếp tục điều tra.

Trao đổi với Zing.vn, luật sư Hoàng Trọng Giáp (Đoàn luật sư Hà Nội) nhận định đây là một vụ án hết sức thương tâm, để lại hậu quả nặng nề cho nạn nhân và gia đình. Theo Khoản 3, Điều 141 Bộ luật Hình sự, người phạm tội Hiếp dâm sẽ bị phạt tù từ 12 đến 20 năm hoặc chung thân nếu làm nạn nhân chết hoặc tự tử.

Luật sư Giáp nhấn mạnh những vụ việc hiếp dâm làm nạn nhân chết hoặc tự sát là hậu quả đặc biệt nghiêm trọng với nạn nhân: "Ngoài việc làm nạn nhân cảm thấy nhục nhã, xâm phạm nghiêm trọng đến thể xác, danh dự, nhân phẩm, còn khiến nạn nhân không còn cách nào khác phải đi tìm đến cái chết".

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.