Lời khai ban đầu của người chồng dìm vợ xuống hồ bơi

(Ngày Nay) - Mới đây, dư luận hết sức bức xúc trước đoạn clip ghi lại hình ảnh người chồng có hành vi dìm vợ xuống bể bơi trong nhà, thậm chí khi người vợ đã vùng chạy thoát thì vẫn bị chồng tiếp tục hành hung.
Đối tượng Nguyễn Chí Linh. Ảnh: VietNamNet
Đối tượng Nguyễn Chí Linh. Ảnh: VietNamNet

Công an huyện Tân Châu phối hợp với Viện KSND huyện Tân Châu đã làm việc trực tiếp với Phạm Chí Linh (SN 1986) ngay trong ngày có lệnh triệu tập 16/9, theo nguồn tin từ báo VietNamNet,

Qua làm việc, Linh thừa nhận mình là người xuất hiện trong đoạn clip dìm vợ xuống nước trong hồ bơi. Lí do là vì Linh nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm ngoài luồng, cộng với việc Linh có uống rượu trước đó nên mất kiểm soát, dẫn đến việc bạo hành vợ tại hồ bơi trong nhà.

Trả lời về hành động bạo hành vợ vừa xảy ra, Linh cho biết đang cảm thấy rất hối hận, có lỗi với gia đình và người thân. Người này cũng mong gia đình và cộng đồng tha thứ và hứa sau này sẽ không bạo hành vợ như vậy.

Có thể bị xử lý hình sự

Trao đổi với báo Zing.vn, luật sư Hà Trọng Đại (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng xét về phương diện đạo đức, hành vi của người chồng đã làm ảnh hưởng đến tâm lý của đứa con nhỏ, gây hoang mang và tiểm ấn mối nguy hại trong cuộc sống của trẻ thơ.

Trong trường hợp này, người chồng đánh vợ trước mặt của đứa bé nên sẽ tác động lớn đến tâm lý cháu bé, lưu lại hình ảnh xấu về cha mẹ trong mắt trẻ.

Về mặt pháp luật, luật sư Nguyễn Ngọc Việt (Đoàn Luật sư TP.HCM) nhận định hành vi của người chồng đã vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014.

Lời khai ban đầu của người chồng dìm vợ xuống hồ bơi ảnh 1

Nạn nhân có nhiều vết thương trên mặt. 

Trường hợp nếu cơ quan chức năng qua điều tra xác định hành vi của người chồng ở mức độ nhẹ thì anh ta sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 49 Nghị định 167/2013/NĐ-CP, với mức phạt từ 1-1,5 triệu đồng.

"Khi người vợ có đơn tố giác, cơ quan cảnh sát điều tra xác minh, giám định tổn hại sức khỏe nếu đủ điều kiện sẽ khởi tố người chồng về tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác theo Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015. Hoặc nếu có đủ căn cứ thì người chồng có thể bị khởi tố về tội Làm nhục người khác theo Điều 155", luật sư Đại nêu.

Cụ thể, nếu kết quả giám định thương tật của người vợ từ 11% đến 30% hoặc dưới 11%... thì người chồng sẽ bị truy tố theo Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.