Lời khai mới 'rợn người' từ nhóm nghi can vụ xác người trong bê tông

Vụ phát hiện 2 thi thể trong thùng ở Bình Dương gây xôn xao dư luận những ngày qua bởi động cơ giết người chưa ai nghĩ tới. Trong khi cơ quan chức năng đang làm rõ tình tiết 1 nạn nhân được cho là tử vong do nhảy lầu thì bất ngờ nhận được lời khai mới “rợn người” từ nhóm nghi can.
Khu resort tại Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi nghi can khai anh Linh nhảy lầu
Khu resort tại Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi nghi can khai anh Linh nhảy lầu

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương lấy lời khai của nhóm nghi can và được cho là trùng khớp với hiện trường vụ án sau khi đối chiếu với kết quả khám nghiệm. Trong khi công an đang điều tra để làm rõ các vấn đề liên quan thì bất ngờ nhóm nghi can đưa ra lời khai mới.

Theo đó, nhóm nghi can khai rằng, họ cùng với 2 nạn nhân tu luyện pháp luân công và thêm một môn phái lạ chưa từng xuất hiện ở Việt Nam. Tuy nhiên, môn phái lạ có tên là gì thì cơ quan chức năng chưa công bố.

Tháng 10/2018, Thảo đến thuê căn nhà số 90 ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương để cả nhóm gồm, Thảo, Hoa, Huyên và hai anh Trần Đức Linh (SN 1969, quê Nghệ An), Trần Trí Thành (SN 1992, quê TPHCM) để tu luyện giáo phái lạ. Đến tháng 12/2018, Hà tổ chức cho mọi người đến Bà Rịa - Vũng Tàu thuê một căn Vila trong khu Green Garden sinh sống và tiếp tục tu luyện.

Phạm Thị Thiên Hà khai rằng, khi cả nhóm di chuyển đến Bà Rịa - Vũng Tàu để tu luyện thì Hà thông báo cho các đồng môn, quá trình tu luyện sẽ rất khổ hạnh. Người tu phải trải qua hai giai đoạn gọi là “Tẩy Tịnh” (tẩy bỏ cái dơ bẩn của cơ thể) và “Tịnh Cốc” (giai đoạn không ăn, không uống) cho đến khi thành “chánh quả”. Thực tế, khi vào giai đoạn “Tịnh Cốc”, mọi người rất mệt, chỉ có Hà chưa “Tịnh Cốc” để lo cho mọi người.

Cũng theo lời khai của Hà, “Tịnh Cốc” được khoảng 10 ngày thì anh Linh không chịu đựng nổi “khổ hạnh” nên nhảy lầu bỏ trốn. Thấy vậy, Hà và anh Thành dìu anh Linh lên phòng mà không đưa đến bệnh viện kiểm tra thương tích để cấp cứu. Sau đó, anh Linh tử vong.

Cả nhóm để anh Linh tại Vũng Tàu cho đến khi hết thời gian “Tịnh Cốc” (khoảng 20 ngày). Tiếp đó, họ đem thi thể anh Linh trở lại căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương. Về đến nơi khoảng 2 ngày thì anh Thành mua đồ về tẩm niệm thi thể anh Linh trong thùng nhựa và cho trà vào ướp rồi đổ xi măng cho khỏi bốc mùi hôi thối. Sau khi về một thời gian đợi mọi người khỏe lại thì Hà mới chính thức bước vào gia đoạn “Tịnh Cốc”. Thời điểm này, anh Thành có nhiều biểu hiện, hành vi khác không đúng với người tu luyện khiến Hà bực tức.

Sau khi Hà “Tịnh Cốc” xong và “phục hồi sức khỏe”, Hà đã yêu cầu anh Thành phải “Tịnh Cốc” lần 2 và phải tu luyện trong phòng. Tiếp đó, Hà khóa cửa phòng để anh Thành tu luyện. Tuy nhiên, anh Thành có biểu hiện “quỷ sa tăng”, Hà cùng đồng bọn gồm Thảo, Hoa, Huyên trao đổi để thống nhất, phân tích “con quỷ” trong người Thành. Khi đó, Hà nói mọi người phải tiêu diệt anh Thành nhằm loại trừ “con quỷ” không để cho nó sống và tất cả đồng ý thực hiện.

Hà dẫn Thảo mua súng điện (6 khẩu) nhưng lại nghĩ không hiệu quả nên không sử dụng. Sau đó, cả nhóm bàn và giao Thảo mua một bình ắc quy và một bộ kích điện về sử dụng. Lợi dụng lúc anh Thành đưa tay ra cửa phòng để châm cứu thì Thảo chích điện cho nạn nhân bất tỉnh. Lập tức, Hà dùng dây siết cổ anh Thành cho đến chết. Quá trình siết dây vào cổ anh Thành cũng làm mu bàn tay Hà bị thương. Cả nhóm để thi thể anh Thành trong phòng khoảng 2-3 ngày. Thi thể anh Thành bốc mùi hôi khiến cả nhóm khó chịu.

Sau đó, Thảo mua thùng nhựa bỏ thi thể  anh Thành vào. Thảo tiếp tục mua xi măng và cát về để Huyên trộn, còn Thảo đổ vào thùng nhựa. Thảo làm khoảng 2 ngày thì mới phi tang xong. Sau đó, cả nhóm bỏ đến khách sạn ở phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương tu luyện thì bị phát hiện và bắt giữ.

Lời khai mới 'rợn người' từ nhóm nghi can vụ xác người trong bê tông - ảnh 1Phạm Thị Thiên Hà (bìa phải) và mẹ ruột Trịnh Thị Hồng Hoa

Ngày 22/5, Công an tỉnh Bình Dương đã đến khu resort ở Bà Rịa - Vũng Tàu (nơi nghi can nói anh Linh nhảy lầu) để tiến hành xác minh. Theo biên bản làm việc, phía resort ghi nhận có một người tên Hiệp gọi đặt phòng, sau đó có khách tên Lê Ngọc Phương Thảo (nghi can vụ án) đăng ký lưu trú 3 lần. Phía công an cho hay, do còn nhiều tình tiết chưa được sáng tỏ nên đang điều tra, trong đó làm rõ nạn nhân Linh có phải chết do nhảy lầu hay không?

Trước đó, sau khi bị phát hiện và đưa về trụ sở công an làm việc, nhóm nghi can gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng thường trú tại một địa chỉ ở P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TPHCM); Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (ngụ TP.HCM) tỏ ra không hợp tác, sau đó thừa nhận có liên quan đến vụ án mạng nhưng lời khai lại không đồng nhất và còn nhiều tình tiết chưa rõ.

Theo Tiền Phong
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.