Lời khai tài xế bỏ quên cháu bé 3 tuổi trên ôtô đưa đón

Cháu Nguyễn Tấn Lợi bị bỏ quên trên xe đưa đón của cơ sở mầm non suốt cả ngày. Vị trí đỗ xe nằm dưới gốc cây, cửa kính ghế lái được mở hé xuống 10 cm.
Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí nhìn từ camera giám sát. Ảnh: Mầm non Đồ Rê Mí Tiên Du.
Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí nhìn từ camera giám sát. Ảnh: Mầm non Đồ Rê Mí Tiên Du.

Sáng 16/9, Công an tỉnh Bắc Ninh chính thức thông tin về sự việc cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Theo đó, ngày 13/9, ông Nguyễn Công Tỵ (sinh năm 1976), điều khiển ôtô nhãn hiệu Ford Transit, biển kiểm soát 99B đi đón trẻ của cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí ở thôn Đoài, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Làm việc với cảnh sát, ông Tỵ khai khi về đến trường thì đỗ xe trước cửa và phối hợp các cô giáo phụ trách đưa các cháu lên lớp. Thời điểm này trên xe còn cháu Nguyễn Tấn Lợi (sinh năm 2016) ở hàng ghế dưới nên không ai phát hiện.

Sau đó, nam tài xế đánh xe đỗ lên vỉa hè phía trước cửa cơ sở Đồ Rê Mí. Vị trí đỗ xe nằm dưới gốc cây, cửa kính ghế lái được mở hé xuống 10 cm.

Đến 15h45 cùng ngày, ông Tỵ ra đánh xe chuẩn bị đưa các cháu về nhà thì phát hiện có một chiếc quần bò của cháu Lợi ở ngay trước sàn cửa tự động nên trèo lên xe kiểm tra, phát hiện cháu Lợi nằm ngửa ở sàn để chân của hàng ghế thứ 3 từ trên xuống, bất tỉnh.

Sau đó, cháu Lợi được sơ cứu, sau đó được đưa lên Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh và Bệnh viện nhi Trung Ương để cấp cứu, điều trị.

"Hiện sức khỏe của cháu Lợi đã ổn định. Cháu đang được theo dõi các di chứng khác", Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết.

Cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí do bà Dương Thị Hợp (sinh năm 1977), trú tại xã Minh Đạo, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh làm chủ. Bà Hợp là vợ của tài xế Nguyễn Công Tỵ.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Du tập trung điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm.

Sáng 16/9, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Bá Minh (Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT) cho biết đã gọi cho cơ sở để nắm bắt tình hình. Theo đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT Bắc Ninh cho biết hôm nay sẽ làm việc với cơ sở mầm non Đồ Rê Mí để xác định nguyên nhân, trách nhiệm. Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu phải báo cáo kết quả xác minh về Bộ.

"Ngay sau vụ cháu bé tử vong trên ôtô đưa đón học sinh ở trường Gateway, Bộ GD&ĐT đã có văn bản chấn chỉnh, siết chặt quy định đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn. Đây là việc các nhà trường tổ chức đưa đón học sinh phải nghiêm túc rà soát, chấn chỉnh", ông Minh nói.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.