Lời khai tài xế bỏ quên cháu bé 3 tuổi trên ôtô đưa đón

Cháu Nguyễn Tấn Lợi bị bỏ quên trên xe đưa đón của cơ sở mầm non suốt cả ngày. Vị trí đỗ xe nằm dưới gốc cây, cửa kính ghế lái được mở hé xuống 10 cm.
Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí nhìn từ camera giám sát. Ảnh: Mầm non Đồ Rê Mí Tiên Du.
Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí nhìn từ camera giám sát. Ảnh: Mầm non Đồ Rê Mí Tiên Du.

Sáng 16/9, Công an tỉnh Bắc Ninh chính thức thông tin về sự việc cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Theo đó, ngày 13/9, ông Nguyễn Công Tỵ (sinh năm 1976), điều khiển ôtô nhãn hiệu Ford Transit, biển kiểm soát 99B đi đón trẻ của cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí ở thôn Đoài, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Làm việc với cảnh sát, ông Tỵ khai khi về đến trường thì đỗ xe trước cửa và phối hợp các cô giáo phụ trách đưa các cháu lên lớp. Thời điểm này trên xe còn cháu Nguyễn Tấn Lợi (sinh năm 2016) ở hàng ghế dưới nên không ai phát hiện.

Sau đó, nam tài xế đánh xe đỗ lên vỉa hè phía trước cửa cơ sở Đồ Rê Mí. Vị trí đỗ xe nằm dưới gốc cây, cửa kính ghế lái được mở hé xuống 10 cm.

Đến 15h45 cùng ngày, ông Tỵ ra đánh xe chuẩn bị đưa các cháu về nhà thì phát hiện có một chiếc quần bò của cháu Lợi ở ngay trước sàn cửa tự động nên trèo lên xe kiểm tra, phát hiện cháu Lợi nằm ngửa ở sàn để chân của hàng ghế thứ 3 từ trên xuống, bất tỉnh.

Sau đó, cháu Lợi được sơ cứu, sau đó được đưa lên Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh và Bệnh viện nhi Trung Ương để cấp cứu, điều trị.

"Hiện sức khỏe của cháu Lợi đã ổn định. Cháu đang được theo dõi các di chứng khác", Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết.

Cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí do bà Dương Thị Hợp (sinh năm 1977), trú tại xã Minh Đạo, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh làm chủ. Bà Hợp là vợ của tài xế Nguyễn Công Tỵ.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Du tập trung điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm.

Sáng 16/9, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Bá Minh (Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT) cho biết đã gọi cho cơ sở để nắm bắt tình hình. Theo đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT Bắc Ninh cho biết hôm nay sẽ làm việc với cơ sở mầm non Đồ Rê Mí để xác định nguyên nhân, trách nhiệm. Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu phải báo cáo kết quả xác minh về Bộ.

"Ngay sau vụ cháu bé tử vong trên ôtô đưa đón học sinh ở trường Gateway, Bộ GD&ĐT đã có văn bản chấn chỉnh, siết chặt quy định đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn. Đây là việc các nhà trường tổ chức đưa đón học sinh phải nghiêm túc rà soát, chấn chỉnh", ông Minh nói.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.