Lời trần tình của nữ sinh 16 tuổi bị tra tấn tại quán karaoke

(Ngày Nay) - Do gia cảnh khó khăn, Q. chấp nhận đi làm tiếp viên tại một quán karaoke cách nhà 100km, tại đây em đã nhiều lần bị nhóm đối tượng bảo kê đánh đập dã man.
Hiện Q. đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Thanh Niên
Hiện Q. đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Thanh Niên

Ngày 17/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Huy Thái (24 tuổi, trú thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, khi được triệu tập lấy lời khai, Thái đã thừa nhận sử dụng một số vật dụng để gây thương tích trên người nữ nhân viên Nguyễn Thị N.Q (16 tuổi, xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột) do nghi ngờ người này lấy cắp bốn chiếc điện thoại.

Q. là nhân viên được Thái thuê về để gắp đá, rót bia cho khách tại các quán karaoke.

Lời trần tình của nữ sinh 16 tuổi bị tra tấn tại quán karaoke ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Huy Thái. Ảnh: PLO

Theo gia đình nạn nhân, ngày 15/1 bà Hoàng Thị Th. (trú TP Buôn Ma Thuột, mẹ em Q.) nhận được tin nhắn từ con gái với nội dung "cứu con với mẹ".

Sau đó, gia đình đã liên hệ với số điện thoại trên và tìm ra tung tích của Q. Thời điểm này, trên người Q. đầy những vết bầm tím, mặt sưng tấy nên gia đình đưa Q. đến bệnh viện đa khoa huyện để điều trị, rồi chuyển lên bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP. Buôn Ma Thuột), đồng thời trình báo cơ quan công an.

Kết quả thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho thấy Q. bị tràn dịch màng phổi, chấn thương ở vùng mặt, vùng ngực, báo Pháp luât TP HCM đưa tin.

Nạn nhân bị ép tiếp khách trong quán karaoke

Trả lời báo Thanh Niên, Q. cho biết do gia cảnh khó khăn nên em bỏ ngang khi đang học lớp 11 để phụ giúp bố mẹ làm nông và làm thuê kiếm sống. Đến cuối năm, em nghe bạn bè rủ đi làm quán karaoke vì việc nhẹ lương cao (từ 5 - 10 triệu đồng) ở huyện Ea H’leo, cách Buôn Ma Thuột gần 100 km.

Thấy mức thu nhập khá nên dù xa nhà Q. vẫn gật đầu đồng ý đi cùng bạn. Vào ngày 26/12/2018, Q. đến xã Dliê Yang, huyện Ea H’leo, ở trong một nhà trọ cùng 14 cô gái khác trạc tuổi với Q. làm nghề tiếp bia ở các quán karaoke.
Tại đây, Q. và các cô gái được Thái dẫn đến phục vụ khách tại các quán karaoke trong vùng. Theo giao ước, mỗi lần hát khách sẽ trả cho quán 200.000 đồng, mỗi cô gái được hưởng 100.000 đồng. Nhưng trên thực tế toàn bộ tiền khách đưa cho các cô gái, trong đó có Q., đều phải giao lại cho Thái để “cuối tháng trả một lần”. 
“Công việc của chúng em ở các quán karaoke là rót bia, thay đá, ngồi trò chuyện với khách hát. Ban đầu là vậy, nhưng mỗi lần khách hát uống bia say thường sờ soạng, sàm sỡ thì em không chịu nổi”, Q. dè dặt kể.
Theo Q., những cô gái nào không chiều khách thì sẽ bị đuổi ra ngoài, khi về nhà trọ thì bị Thái cùng một số nam thanh niên khác đánh đập. Nhiều lần Q. đã bị đánh đập như vậy với lý do bỏ ra ngoài, không chấp nhận hành vi của khách.
Vào ngày 13/1, do nghi ngờ Q. lấy trộm 4 điện thoại của các cô gái cùng phòng, Thái và một số người khác đã thượng cẳng chân hạ cẳng tay rồi dùng tua vít, mũ bảo hiểm… đánh đập liên tiếp vào vùng mặt và người của Q. Trong hai ngày liền, Q. bị tra tấn dã man, có lúc bị cả nhóm Thái thay nhau nhấn đầu vào thau nước để buộc thừa nhận việc lấy cắp điện thoại.
Vào sáng sớm 15/1, nhân lúc nhóm Thái còn ngủ, Q. bỏ trốn khỏi nơi trọ, chạy đến nhà một người dân gần đó, mượn điện thoại gọi cho gia đình đến đón.

Tổng hợp

Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển, gây mưa rào và dông cho hầu khắp khu vực thành phố Hà Nội.
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
(Ngày Nay) - Tiến sĩ Lê Kiên Thành khoác trên mình bộ vest xanh lịch lãm, phong thái điềm đạm nhẹ nhàng, nở nụ cười hiền lành, từ tốn bước vào khán phòng giao lưu với độc giả sau khi xuất bản quyển sách đầu tay “Những khoảnh khắc sống”. Ông đến với văn đàn muôn vàn tinh tú ở độ “Thất thập” bằng những câu chuyện thật, rất thật cùng lời lẽ chân thành, mộc mạc và hơn hết là một trái tim nhạy cảm, giàu lòng nhân hậu.
Tập trung khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió
Tập trung khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió
(Ngày Nay) - Sau hơn một ngày xảy ra sự cố sạt lở tại vị trí trong hầm đường sắt Đèo Cả, thuộc địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, lực lượng chức năng đã nỗ lực nhằm thông hầm sớm nhất.