Lượng khách từ các 'điểm nóng Covid-19' về Hà Nội bắt đầu giảm mạnh

(Ngày Nay) - Khách từ các điểm nóng dịch Covid-19 về Hà Nội trong ngày 21/3 chỉ còn 366 người, giảm mạnh so với ngày 20/3 là 1.183 người.

Theo thông tin đăng tải Dân Trí, trong ngày 21/3, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội dự kiến sẽ đón khoảng 1.782 hành khách đến từ 17 chuyến bay. Trong đó, có khoảng 366 khách trên 3 chuyến bay đến từ vùng dịch.

Cụ thể, chuyến bay VN54 từ Anh đã hạ cánh xuống Nội Bài chở 255 hành khách; chuyến bay VN36 từ Đức chở 58 hành khách; 53 hành khách đi chuyến bay từ Singapore về Hà Nội.

Như vậy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam nhập cảnh qua cửa khẩu Nội Bài đã giảm. Đặc biệt, khách từ vùng dịch về Hà Nội chỉ còn 366 người, giảm mạnh so với ngày 20/3 là 1.183 người và ngày 18/3 là gần 7.000 người.

Trong một diễn biến có liên quan, bộ Y tế xác định một số chuyến bay có hành khách mắc Covid-19, gồm: Chuyến bay NH831 của All Nippon Airways do Air Japan khai thác từ Tokyo đến TPHCM ngày 17/3; chuyến bay EK392 của Emirates từ Dubai đến TPHCM ngày 16/3.

Bộ Y tế đề nghị tất cả hành khách trên các chuyến bay nói trên liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ.

Lượng khách từ các 'điểm nóng Covid-19' về Hà Nội bắt đầu giảm mạnh ảnh 1

Hành khách đi trên 3 chuyến bay từ vùng dịch nhập cảnh qua cửa khẩu Nội Bài ngày 21/3. - Ảnh: Dân Trí

Được biết, trước đó, chiều 18/3, trao đổi trên báo Người Lao Động, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, khoảng 10.000 người sẽ từ các "điểm nóng" dịch Covid-19 trở về, có thể phải chiến đấu với dịch khoảng 10 tuần nữa; khuyến cáo tất cả cửa hàng nên đóng cửa (trừ cửa hàng xăng, thuốc, siêu thị) trong thời điểm này.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, tình hình dịch bệnh trên thế giới hiện nay rất phức tạp, với Trung Quốc phải mất 12 tuần, số ca nhiễm bệnh mới giảm xuống. Còn tại Việt Nam, từ khi phát hiện ca mắc Covid-19 thứ 17 (ngày 6/3), nếu theo đúng kịch bản diễn biến dịch bệnh như các nước, thì chúng ta mới bước sang tuần thứ 2.

Từ nay đến đầu tháng 4 là thời gian rất cao điểm của TP.Hà Nội trong phòng chống Covid-19, ngay cả khi thời tiết ấm lên cũng chưa chắc dịch bệnh sẽ giảm xuống. Bởi theo ông Nguyễn Đức Chung, tại nhiều nước có thời tiết nắng nóng như Malaysia, dịch bệnh vẫn đang diễn biến rất phức tạp.

Từ những thực tế trên, ông Nguyễn Đức Chung đề nghị các cán bộ, công chức, viên chức của TP Hà Nội khi đi làm việc phải thường xuyên kiểm tra thân nhiệt, nếu có biểu hiện bệnh thì phải nghỉ làm. Các công ty nếu có điều kiện thì làm việc trực tuyến.

Còn người dân nếu không có nhiệm vụ gì, từ nay đến 31/3, hạn chế ra khỏi nhà.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.