Mẹ của trung vệ Tiến Dũng ngất xỉu khi xem con đá quả Penalty quyết định

Sau vài phút ngất xỉu, bà Dương Thị Hường tỉnh dậy, thấy mọi người ôm nhau nhảy múa và nói "Dũng đá vào rồi mẹ ơi".

Tối 20/1, bà Dương Thị Hường (63 tuổi, trú thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) tất bật chuẩn bị đồ ăn, màn hình chiếu để mời hàng xóm tới cổ vũ cho con trai là trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Asian Cup 2019.

Sau 120 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 và bước vào loạt sút 11m cân não. Khi thấy con trai Bùi Tiến Dũng là người bước lên thực hiện quả sút penalty cuối cùng để đưa đội tuyển Việt Nam vào tứ kết, bà Hường hồi hộp rồi ngất xỉu.

"Tôi rất lo lắng, định hô Dũng ơi, con cố lên thì ngất khi nào không hay. Được người thân dìu vào giường, tôi hồi tỉnh sau vài phút và được nghe cậu con đầu nói 'Dũng đá vào rồi mẹ ơi'. Thấy ai cũng ôm nhau nhảy múa giữa sân, tôi mừng rỡ vì biết đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng lịch sử", bà Hường nói.

Mẹ của trung vệ Tiến Dũng ngất xỉu khi xem con đá quả Penalty quyết định ảnh 1

Bố mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng cổ vũ con trai trong một trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Đức Hùng

Bà Hường cho hay, khi tỉnh lại được mọi người cho xem khoảnh khắc Tiến Dũng đá quả 11 m, bà không khỏi liên tưởng đến giây phút Dũng sút penalty ở trận gặp Iraq (tứ kết U23 châu Á ở Thường Châu, Trung Quốc).

"Năm ngoái, Dũng đá trúng người thủ môn, khiến nhiều người thót tim. Năm nay, con trai đã trưởng thành hơn rất nhiều, lạnh lùng đánh lừa thủ môn đối phương. Thấy con đá vào rồi ăn mừng kiểu chào của quân đội, tôi xúc động, nước mắt rơi", bà Hường tâm sự.

Cùng chung tâm trạng với bà Hường, chị Dương Thị Thùy Phương (vợ trung vệ Quế Ngọc Hải) chia sẻ khi thấy chồng bước lên đá quả 11 m đầu tiên cũng rất hồi hộp, song "có niềm tin anh sẽ đánh bại thủ môn đối phương để mang về lợi thế cho đội tuyển Việt Nam".

Mẹ của trung vệ Tiến Dũng ngất xỉu khi xem con đá quả Penalty quyết định ảnh 2

Chị Thùy Phương (vợ đội trưởng Ngọc Hải). Ảnh: Đức Hùng

Ông Quế Ngọc Hùng (bố của cầu thủ Ngọc Hải) thì cho rằng, con trai mình "ngày thêm chững chạc, bình tĩnh trong các pha xử lý bóng".

Khi Ngọc Hải được ban huấn luyện sắp xếp là cầu thủ đầu tiên của tuyển Việt nam thực hiện quả đá luân lưu, theo ông Hùng đây là thời khắc cầu thủ có chút áp lực lên đôi chân, song ông tự tin con trai sẽ thực hiện thành công.

"Có một số người thân và khán giả tại quán không dám nhìn vào cú sút đó nhưng tôi thì bình thản, bởi từ trước tới nay Hải sút 11 m rất tốt", ông Hùng tâm sự và gửi lời chúc mừng tới toàn thể đội tuyển Việt Nam cùng ban huấn luyện.

Mẹ của trung vệ Tiến Dũng ngất xỉu khi xem con đá quả Penalty quyết định ảnh 3

Ông Quế Ngọc Hùng. Ảnh: Đức Hùng.

Khi loạt luân lưu giữa tuyển Việt Nam và Jordan đã kết thúc, bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ tiền đạo Công Phượng) vẫn cùng chồng và người thân vẫn hò reo tại nhà riêng ở huyện Đô Lương (Nghệ An).

"Hò hét nhiều quá nên khan cả tiếng, bây giờ lạc giọng rồi. Tuyệt vời đội tuyển Việt Nam! Khi Công Phượng gỡ hòa tôi và chồng cùng người thân và láng giềng ngồi tại nhà đã như nổ tung, mọi người ôm chầm lấy lấy nhau nhảy nhót", bà Hoa nói và cho biết hôm nay có vài chục người tới nhà cổ vũ trận đấu.

Bà Hoa kể, hai ngày trước Công Phượng gọi điện về thông báo sức khỏe và phong độ tốt, hứa sẽ cùng đồng đội thi đấu hết mình. Trước khi tắt máy, Phượng không quên dặn dò "bố mẹ hãy giữ gìn sức khỏe tốt để con có tâm lý thi đấu vững vàng, không phải nghĩ ngợi gì". 

Ông Nguyễn Trọng Hường (bố cầu thủ Trọng Hoàng) là một người đam mê bóng đá và từng thuyết phục vợ đồng ý cho con trai theo nghiệp quần đùi áo số. Tối nay, ông Hường cùng mấy người bạn theo dõi trận đấu tại nhà riêng.

"Cảm giác con trai tung đường kiến tạo để Công Phượng gỡ hoà, tôi sung sướng khó tả. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng tôi luôn tự hào về Trọng Hoàng với tinh thần thi đấu không biết mệt mỏi", ông Hường xúc động.

Bà Vũ Thị Hiền (mẹ của tiền đạo Phan Văn Đức) nhận xét các cầu thủ Việt Nam hôm nay "thi đấu hay cả trong khâu phòng ngự lẫn tấn công".

Bà Hiền nói do bận thi đấu nên thời gian vừa qua Đức ít liên lạc về gia đình. Để con trai toàn tâm phục vụ đội tuyển, bà Hiền cũng không chủ động gọi điện cho con mà chỉ theo dõi qua tivi, báo chí.

"Thành công ở giải đấu này là nỗ lực chung của đội tuyển, không riêng một cá nhân nào", bà nói. 

Sau khi để Baha Abdel Rahman của Jordan sút phạt ghi bàn ở phút 39 trong trấu đấu tối 20/1, tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công dồn dập. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo có bàn gỡ hòa ở phút 51 nhờ pha dứt điểm của Công Phượng và sau đó còn nhiều lần dứt điểm uy hiếp khung thành đối phương. Sau khi không thể ghi thêm bàn trong cả hai hiệp phụ, Việt Nam đã đánh bại Jordan trong loạt sút luân lưu với tỷ số 4-2 giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.