Miễn phí cho các xe lưu thông trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dịp Tết

(Ngày Nay) - Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn miễn thu phí từ ngày 1/2 - 6/2/2019 cho tất cả các phương tiện khi lưu thông qua đây.
Miễn phí cho các xe lưu thông trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dịp Tết ảnh 1

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

Theo nguồn tin của báo Giao thông, nhân dịp sự kiện cao tốc Hạ Long - Vân Đồn chính thức đưa vào khai thác (từ 0h ngày 1/2/2019) và chào đón năm mới Kỷ Hợi, Công ty CP BOT Biên Cương (đơn vị chủ đầu tư dự án) đang áp dụng chính sách miễn phí cho các phương tiện lưu thông trên tuyến dịp Tết (từ ngày 1- 6/2, tức từ 27 tháng Chạp đến mùng 2 Tết Nguyên đán).

Miễn phí cho các xe lưu thông trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dịp Tết ảnh 2

Bảng phí cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

Hiện giá vé trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn được áp dụng theo từng chặng gồm 5 mức đối với từng nhóm phương tiện áp dụng cho 53,6km đầu tư theo hình thức BOT, thấp nhất là 65.000 đồng và cao nhất 435.000 đồng. Đối với dự án thành phần dài 6km từ cầu Cẩm Hải (Cẩm Phả) đến Vân Đồn đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách sẽ không thu phí.

Miễn phí cho các xe lưu thông trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dịp Tết ảnh 3

Trung tâm điều khiển cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

Công tác tổ chức giao thông trên tuyến trong ngày đầu khai thác được chuẩn bị chu đáo, an toàn. Ban điều hành dự án thực hiện phát tờ rơi, thông báo hướng dẫn đối với mỗi xe qua trạm thu phí, số điện thoại đường dây nóng và các dịch vụ hỗ trợ, cứu hộ. Đồng thời, vận hành hệ thống giám sát tự động thông qua 43 camera giám sát kết nối với trung tâm điều khiển, trong đó có 31 camera giám sát sử dụng năng lượng mặt trời bao quát toàn tuyến. Khi có tình huống sự cố, trung tâm sẽ thông báo, phối hợp kịp thời với các lực lượng chức năng để ứng phó.

Từ 0h đến 15h cùng ngày 1/2, trên tuyến có gần 2.000 lượt phương tiện lưu thông, theo Gia đình Việt Nam. 

Miễn phí cho các xe lưu thông trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dịp Tết ảnh 4
Miễn phí cho các xe lưu thông trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dịp Tết ảnh 5

Người dân lấy thẻ thu phí tự động tại Trạm thu phí cao tốc trong ngày đầu đưa vào khai thác.

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn có chiều dài gần 60km, rộng 24,5m, tốc độ thiết kế 100km/h với tổng vốn đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng theo hình thức BOT, do Công ty CP BOT Biên Cương làm chủ đầu tư. Điểm đầu từ nút giao Minh Khai nối với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, giao cắt QL18 đoạn qua phường Đại Yên, TP Hạ Long và điểm cuối tại nút giao Đoàn Kết nối với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, huyện Vân Đồn.

Đây là tuyến cao tốc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với sự phát triển của Quảng Ninh, cùng với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long, sẽ tạo thành trục cao tốc hoàn chỉnh, thông suốt từ Hà Nội đến Vân Đồn, kết nối các sân bay quốc tế phía Bắc, trục kinh tế trọng điểm gồm: Nội Bài (Hà Nội) - Cát Bi (Hải Phòng) - Vân Đồn (Quảng Ninh). Trong đó, tỉnh Quảng Ninh sở hữu gần 100km cao tốc, góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Vân Đồn xuống còn 2h30'.

Miễn phí cho các xe lưu thông trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dịp Tết ảnh 6

Các chặng, nút giao cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

Trong giai đoạn hiện tại, cao tốc đang khai thác với tốc độ tối đa 80km/h để người dân quen với tuyến đường mời, sau 3 tháng sẽ điều chỉnh lại vận tốc theo thiết kế 100km/h. Toàn tuyến có 4 trạm thu phí, 2 trạm chính tại đầu và cuối tuyến với 8 cửa soát vé, 2 trạm thu phí phụ tại các nút giao ra, vào cao tốc với 6 cửa soát vé. Tại các trạm đều được trang bị cửa thu phí tự động, báo Quảng Ninh đưa tin.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.