Miễn phí vé tàu cho phóng viên dự Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

(Ngày Nay) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa thông báo sẽ miễn phí vé tàu cho phóng viên quốc tế đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 dự kiến diễn ra trong 2 ngày 27 - 28/2/2019.

Để quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp trong mắt bạn bè quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch trong nước, trong thời gian từ 26/2 đến hết ngày 31/3 tới đây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam miễn phí 100% vé tàu hỏa đi tất cả các tuyến đối với tất cả phóng viên báo chí quốc tế sang Việt Nam tham dự, đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Điều kiện để được nhận ưu đãi này là tất cả các phóng viên báo chí quốc tế có Thẻ phóng viên dự Hội nghị Thượng  đỉnh Mỹ-Triều lần 2 do Vụ Thông tin-Báo chí Bộ Ngoại giao Việt Nam cấp. Các phóng viên quốc tế có nhu cầu đi lại bằng tàu hỏa trong thời gian này, liên hệ trực tiếp tại các điểm bán vé tại các nhà ga trên mạng lưới đường sắt Việt Nam.

Hiện có khoảng gần 3.000 phóng viên quốc tế đã có mặt tại Việt Nam để đưa tin về sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27-28/2/2019.

Miễn phí vé tàu cho phóng viên dự Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 ảnh 1

Phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều được miễn phí vé đi tàu hỏa - Ảnh: Dân Việt

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, việc phục vụ số lượng lớn phóng viên trong diện tích hẹp của Trung tâm Báo chí quốc tế là thách thức lớn đối với mạng hệ thống. Thế nhưng, với sự nỗ lực của đội ngũ chuẩn bị, Trung tâm đã hoàn thiện và bảo đảm phục vụ cho phóng viên tác nghiệp.

Để đảm bảo công tác thông tin, tuyên truyền cho Hội nghị, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, tại Trung tâm Báo chí quốc tế, thành phố đã bố trí 4 xe buýt hai tầng, cứ 10 phút một chuyến đưa các phóng viên đến tất cả địa điểm để tác nghiệp miễn phí. Phóng viên chỉ cần có thẻ tác nghiệp tại Hội nghị sẽ được miễn phí khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng trên địa bàn Thành phố.

Hà Nội cũng đã mời các nghệ nhân ẩm thực phục vụ phóng viên quốc tế nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam. Đích thân Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gợi ý đưa các món ăn dân tộc của Việt Nam như nem rán, giò chả, nem cuốn, phở, xôi khúc... vào thực đơn phục vụ tại trung tâm báo chí Quốc tế. Tất cả các bữa ăn tại đây đều được phục vụ miễn phí.

Vào tối 26, 27 và 28/2, Hà Nội tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam để chào đón Hội nghị. Ngoài ra, Hà Nội đã in và cung cấp dữ liệu qua USB 6 tài liệu liên quan phục vụ các phóng viên tác nghiệp.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.