Một doanh nhân hết lòng vì cộng đồng

(Ngày Nay) - Không chỉ là một doanh nhân có uy tín trên thương trường với vai trò là lãnh đạo của một đơn vị có tên tuổi gắn liền với nhiều công trình xây dựng quan trọng, ông Vũ Văn Trường - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc công ty CP Đầu tư xây dựng Thiên Lộc còn để lại ấn tượng sâu sắc với những ai đã từng làm việc, tiếp xúc. Đó là một con người giàu tình cảm, luôn chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp chuẩn mực, có trách nhiệm với xã hội, đất nước.
Ông Vũ Văn Trường, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty CP Đầu tư xây dựng Thiên Lộc
Ông Vũ Văn Trường, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty CP Đầu tư xây dựng Thiên Lộc

Ông Vũ Văn Trường xuất thân trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng ở huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Bố đẻ ông, cụ Vũ Thế Xuân, là chiến sỹ phi công tiêm kích MiG-17. Trong những năm chống chiến tranh phá hoại hủy diệt miền Bắc bằng không quân của đế quốc Mỹ, phi công Vũ Thế Xuân đã bay và chỉ huy bay trong nhiều biên đội, đứng trong đội hình 26 phi công tiêm kích đầu tiên của Không quân Việt Nam. Và người bố nuôi, Giáo sư AHLĐ Vũ Khiêu, là nhà văn hóa kiệt xuất của đất nước, là một học giả nghiên cứu về văn hóa Việt Nam, Viện trưởng đầu tiên của Viện Xã hội học Việt Nam, nguyên Phó Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Xã hội (nay là Viện Khoa học Xã hội Việt Nam). Doanh nhân Vũ Văn Trường luôn hết mực kính trọng hai người cha của mình và luôn nỗ lực cố gắng phấn đấu phát huy truyền thống gia đình.

Bản thân ông, sau khi tình nguyện nhập ngũ lúc 16 tuổi, ông đã tham gia chiến đấu và công tác trong đội hình phân đội đặc nhiệm chiến đấu, đơn vị Bảo vệ quần đảo Trường Sa từ tháng 3/1979 - 11/1981. Sau đó, ông học phi công lái máy bay chiến đấu tại trường dự bị bay không quân.

Từ 1984 - 1992, ông làm việc trong ngành Công an, sau đó bén duyên với ngành Xây dựng khi gia nhập Tổng công ty xây dựng Hà Nội, tham gia thi công các công trình quan trọng của ngành trên khắp mọi miền tổ quốc. Với phẩm chất anh bộ đội cụ Hồ, ông luôn tiên phong trong các hoạt động, nhiệm vụ của công đơn vị, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Với hoài bão hiện thực hóa những dự định, ước mơ của mình, năm 2009, ông đã cùng một số cán bộ, công nhân viên trẻ có tay nghề, năng lực nhiệt tình, năng động thống nhất hình thành Công ty cổ phần Đầu tư - Xây dựng Thiên Lộc, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, tư vấn thiết kế và đầu tư xây dựng dân dụng công nghiệp, giao thông thủy lợi, bưu chính viễn thông, hạ tầng kỹ thuật công nghiệp, khu đô thị, sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng, vật liệu điện nước các loại.

Một doanh nhân hết lòng vì cộng đồng ảnh 1

Ông Vũ Văn Trường CTHĐQT - TGĐ Thiên Lộc cùng các đại biểu, đối tác chính thức ra mắt dự án Mỏ Bạch Central Hill

Sau hơn 10 năm thành lập, từ số vốn điều lệ ban đầu của Công ty là 9 tỷ đồng và 5 cổ đông hiện hữu, đến nay, Công ty Thiên Lộc đã phát triển không ngừng, mở rộng vốn điều lệ lên 200 tỷ đồng và 111 cổ đông, quy mô 3 phòng, gồm: Phòng Hành chính - Tổng hợp, Phòng Tài chính - Kế toán, Phòng Kỹ thuật - Dự án và 3 chi nhánh, gồm: Chi nhánh Thái Nguyên, Chi nhánh phía Nam, Chi nhánh Biên Hòa. Tại các chi nhánh có các đội thi công. Hội đồng cố vấn, tư vấn của Công ty được hình thành ngay từ khi Công ty mới đi vào hoạt động và ngày càng có nhiều  các cụ, các ông là những nhà lãnh đạo, nhà văn hóa, nhà chuyên môn, tướng lĩnh có tài trí, có tâm, có tầm, có tên tuổi trên các lĩnh vực. Công ty có tổ chức Công đoàn được thành lập và hoạt động theo đúng các quy định về Công đoàn, Công ty.

Ngày nay, nói đến Thiên Lộc, người ta nghĩ ngay đến những dự án, công trình xây dựng lớn, có quy mô như đã gắn liền với tên tuổi, thương hiệu của Công ty, như: Trụ sở công an Quận Long Biên, Viện Kỹ thuật nhiệt đới, Viện Khoa học - công nghệ 18 Hoàng Quốc Việt, Công trình D2, Giảng Võ, Thăng Long Garden 250 Minh Khai, Hà Nội, Dự án đầu tư xây dựng đoạn đường Thống Nhất và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phường Thắng Lợi tại TP. Sông Công; Dự án Đầu tư xây dựng đường Thống Nhất kéo dài đến KĐT sinh thái từ nút giao đường Thống Nhất đến cầu Du Tán; Dự án đầu tư xây dựng khu dân cư Quang Trung, Quang Vinh TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Công ty Thiên Lộc hợp tác đầu tư với Công ty TNHH MTV khoáng sản và BĐS Anh Thắng thực hiện, hiện đang thi công; Dự án Tòa nhà chung cư cao tầng F361 Phùng Khoang ngõ 43 Phùng Khoang, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm Hà Nội, Công ty Thiên Lộc hợp tác với Công ty CP tư vấn, đầu tư và xây dựng Hương Giang (Bộ QP) thực hiện, hiện đã có chủ trương, đang hoàn thành thủ tục trình duyệt dự án đầu tư. Tại Đồng Nai, Công ty đang triển khai các dự án gồm: Dự án đường Nguyễn Du và hạ tầng kỹ thuật khu đất tại TP. Biên Hòa…

Một doanh nhân hết lòng vì cộng đồng ảnh 2

Trên thương trường, ông là nhà doanh nghiệp từng trải, quyết đoán, có tính cách quảng giao với đông đảo doanh nhân trong và ngoài ngành. Song với những đồng nghiệp cùng đơn vị, ông lại là người sống giàu tình cảm, như người thân trong gia đình, coi trọng ứng xử giữa người với người, không câu nệ, kiểu cách. Ông sẵn sàng dời lịch những cuộc tiếp khách xã giao để sắp xếp thời gian trao đổi và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động. Với ông, người đứng đầu nhiều khi cần phải trực tiếp trao đổi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, công nhân viên trong cơ quan để có phương hướng giải quyết nhanh chóng, kịp thời nhất. Ông cho biết: “Thường thì thông qua tổ chức công đoàn, chúng tôi nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, công nhân viên. Nhưng nhiều lúc, mình phải trực tiếp lắng nghe tâm tư của người lao động, chia sẻ với họ. Bởi họ cũng chính là những người đã đồng cam cộng khổ với mình trong suốt quá trình phát triển của công ty và góp phần quan trọng tạo nên thương hiệu Thiên Lộc như hôm nay”.

Sinh ra trong gia đình gia giáo, giàu truyền thống cách mạng, ông đặc biệt coi trọng văn hóa gia đình. Theo ông, gia đình là nền tảng của xã hội, và doanh nghiệp là động lực phát triển kinh tế đất nước. Chính vì thế, là người chèo lái con thuyền Thiên Lộc, ông luôn chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, lấy nhân tố con người làm trung tâm, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ có văn hóa, có tri thức, có trách nhiệm với công việc, không ngừng trau dồi kỹ năng khoa học hiện đại; có lối sống lành mạnh, ứng xử văn minh. “Tôi luôn nghĩ, một doanh nghiệp với những con người có đầy đủ năng lực và sự tận tâm, chắc chắn sẽ tạo nên một giá trị thương hiệu thành công, bền vững cho doanh nghiệp đó, góp phần hình thành một cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh có nhiều đóng góp cho công cuộc hội nhập, phát triển đất nước” – ông Vũ Văn Trường chia sẻ.

Một doanh nhân hết lòng vì cộng đồng ảnh 3

Cũng xuất phát từ nhân sinh quan của người con được thừa hưởng những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình, quê hương thành Nam, mỗi năm, ông đều dành thời gian đi tặng quà từ thiện cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là thăm hỏi các gia đình quân nhân, gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng ở những nơi Công ty có trụ sở, văn phòng đại diện, đang thực hiện dự án. Hàng năm, vào các dịp lễ tết, đích thân Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Vũ Văn Trường dẫn đoàn cán bộ công ty viếng lăng Bác, dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp; đến tri ân, thăm hỏi các cụ lão thành cách mạng…..Ông cũng luôn tích cực tham gia củng hộ các phong trào tặng nhà tình nghĩa, xây cầu, ủng hộ người nghèo do các tổ chức cơ quan trung ương và địa phương phát động. Không những thế, ông còn đứng lên vận động các anh em doanh nghiệp, bạn bè cùng chung tay tích cực ủng hộ các phong trào từ thiện. Đây là một điều thực sự đáng ngưỡng mộ ở người doanh nhân này.

Có thể nói, với Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Vũ Văn Trường, nay tuy đã là một doanh nhân có uy tín, nhưng phẩm chất người lính trong ông cũng như những giá trị văn hóa truyền thống của một gia đình cách mạng vẫn luôn ngời sáng, như kim chỉ nam lan tỏa và định hướng con thuyền Thiên Lộc trên các chặng đường phát triển của mình, luôn hoàn thành các nghĩa vụ với Nhà nước, thượng tôn pháp luật, tuân thủ đầy đủ chế độ, chính sách đối với người lao động, đồng thời là một doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: