Mưa lớn gây sạt lở đất làm 2 người chết, 7 người bị thương

(Ngày Nay) - Mưa lớn ở tỉnh Phú Thọ gây ra lũ, sạt lở đất làm 2 người chết, 7 người bị thương và nhiều thiệt hại về tài sản. 
Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị ngập nặng - Ảnh: Tuổi Trẻ
Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị ngập nặng - Ảnh: Tuổi Trẻ

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 27/9, ông Nguyễn Việt Dũng - Chủ tịch UBND huyện Hạ Hòa (tỉnh Phú Thọ) cho biết, đêm 26, rạng sáng 27/9 trên địa bàn huyện có mưa lớn.

"Hơn 10 năm nay, khu vực này mới có trận mưa lớn như vậy, mưa lớn gây ra lũ quét cục bộ và sạt lở đất làm 2 người chết, 7 người bị thương, nhiều tuyến đường giao thông tắc nghẽn" - ông Dũng thông tin.

Ngay sau khi xảy ra mưa lớn, sạt lở đất, huyện đã huy động tất cả các lực lượng để khắc phục hậu quả, đến các hộ gia đình có người tử vong, bị thương động viên thăm hỏi.

"Với một số địa phương bị cô lập, huyện đã cử lực lượng đi nắm tình hình và lên các phương án di dời nhà cửa, người dân để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản" - ông Dũng nói

Hiện toàn huyện có 14 nhà bị hư hại, nhiều diện tích ao, hoa màu bị ngập úng. Nhiều tuyến đường bị chia cắt, giao thông ùn tắc, nhiều thôn xã bị cô lập.

Còn tại các huyện Yên Lập, Cẩm Khê, Thanh Ba, mưa lớn làm ngập nhiều đập tràn khiến việc di chuyển của người dân và xe cộ cực kỳ khó khăn. Nhiều xe khách, xe hàng không thể đi lại do mưa làm ngập đập tràn nhiều xã.

Nhiều nơi nước đã ngập vào nhà các hộ dân, làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của nhân dân... Nhiều hộ dân đã phải di chuyển đồ đạc chạy ngập.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục thống kê thiệt hại và tập trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo do ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 3.000 m nên ở Bắc bộ và bắc Trung bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, lượng mưa phổ biến từ 15 - 30 mm/12 giờ, có nơi trên 50 mm/12 giờ. Trong mưa giông, người dân cần đề phòng có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, vùng núi các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Giang đã có mưa lớn liên tục trong những ngày vừa qua, nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, theo Thanh Niên.

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.