Mưa lũ ở Hà Giang gây thiệt hại hơn 80 tỷ đồng

(Ngày Nay) - Trận mưa lũ lịch sử ở Hà Giang đã làm 5 người chết, 2 người bị thương và tổng thiệt hại về tài sản là hơn 80 tỷ đồng.
Mưa lũ gây thiệt hại lớn về người và tài sản với Hà Giang. - Ảnh: VTC News
Mưa lũ gây thiệt hại lớn về người và tài sản với Hà Giang. - Ảnh: VTC News

Ngày 22/7, Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Hà Giang đã có báo cáo về tình hình thiệt hại do mưa, lũ gây ra (từ ngày 19 - 21/7/2020) trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, tính đến 8h ngày 22/7, mưa lũ đã khiến 5 người bị thiệt mạng gồm: 2 mẹ con là chị Lý Già T. (44 tuổi) và cháu Lý Thị Ơ. (15 tuổi, cả hai cùng trú tại xã Bản Nhùng, huyện Hoàng Su Phì); bị đất đá vùi lấp, hiện đã tìm thấy thi thể. Cháu Nguyễn Tú Minh A. (13 tuổi, tại xã Phương Độ, TP. Hà Giang), tử vong do sạt lở đất. Cháu Trịnh An V. (2 tuổi, trú tại xã Tân Quang) tử vong do nước lũ dâng cao dẫn đến bị đuối nước. Anh Nông Văn C. (27 tuổi, quê xã Minh Ngoc, huyện Bắc Mê - là lái xe Công ty Trí Hưng) bị lũ cuốn khi đi xe qua tràn thôn Nà Sáng xã Minh Sơn, huyện bắc Mê.

2 người bị thương gồm: Anh  Đặng Văn Đại, 57 tuổi, trú tại xã Túng Sán, huyện Hoàng Su Phì, bị lũ cuốn trôi; Chị Phạm Thị Hương, 48 tuổi, tại xã Phương Độ, TP Hà Giang bị đất sạt lở vùi lấp, đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Mưa lũ còn gây thiệt hại về nhà cửa của người dân. Cụ thể, có 66 nhà dân bị đất đá vùi lấp, lũ cuốn trôi hoàn toàn và đổ tường. Hơn 2.800 nhà dân ngập úng, nước tràn vào nhà, trong đó nặng nhất là TP Hà Giang có 2.770 nhà. Tại huyện Bắc Mê có 6 thôn của xã Yên Định và 2 thôn xã Minh Ngọc bị ngập.

Về nông nghiệp, gần 500 ha cây trồng bị thiệt hại và nhiều gia súc, gia cầm của người dân bị chết. Có 33 xe ôtô và hơn 250 xe máy bị ngập nước, hư hỏng. Trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, hàng chục điểm sạt lở, gây ách tắc giao thông cục bộ. Tại thành phố Hà Giang, 33 tuyến đường bị ngập nước, vị trí ngập sâu nhất lên đến 1,2m; 2 cầy cầu tại xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên bị sập, gẫy.

Bên cạnh đó, 2 nhà máy thủy điện bị đất đá vùi lấp toàn bộ hệ thống máy móc; 33 xe ô tô, 250 xe máy và xe đạp điện bị ngập gây hư hỏng.

Ước tính tổng thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn tỉnh Hà Giang khoảng 80 tỷ đồng.

Hiện công tác khắc phục thiên tai đang được tỉnh Hà Giang triển khai khẩn trương. Các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ bị sạt lở đã được ngành chức năng huy động tổng lực phương tiện, nhân lực để san gạt đất đá, đã thông tuyến.

Các điểm ngập úng trên địa bàn huyện Vị Xuyên, TP Hà Giang nước đã rút, lực lượng chức năng đang hỗ trợ các gia đình, tổ khu phố dọn dẹp nhà cửa, đường phố, cuộc sống của người dân trên địa bàn đã ổn định.

TIN LIÊN QUAN
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.