Mỹ - Triều cần tôn trọng lẫn nhau để có kết quả tốt đẹp

(Ngày Nay) - Triều Tiên và Mỹ có thể tạo ra một kết quả có lợi cho cả đôi bên nếu họ tiến hành các cuộc đàm phán theo nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau.
Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Donald Trump trong hội nghị thượng đỉnh lần 1 ở Singapore. (Ảnh: AP)
Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Donald Trump trong hội nghị thượng đỉnh lần 1 ở Singapore. (Ảnh: AP)

Đề cập tới thỏa thuận giữa Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore, Zing.vn dẫn lại thông tin trên báo điện tử Arirang-Meari của nhà nước Triều Tiên ngày 25/2: “Như tuyên bố chung ngày 12/6 (ở Singapore), lập trường không thay đổi của đất nước chúng tôi là xây dựng quan hệ mới giữa hai quốc gia, thiết lập chế độ hòa bình lâu dài và vững chắc trên bán đảo Triều Tiên và tiến tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Nếu hai nước không đánh mất quyết tâm ban đầu để giải quyết các mối quan hệ thù địch kéo dài hàng thập kỷ, hãy xây dựng các mối quan hệ mới như đã hứa và đưa ra thái độ đàm phán đúng đắn cùng ý chí để giải quyết các vấn đề, trong khi gạt bỏ các tranh luận cố hữu và công nhận cũng như tôn trọng lẫn nhau, chúng sẽ dẫn lối đến cái đích cuối cùng của các bên cùng có lợi”.

Bài viết này cũng chỉ ra một số động thái tích cực của Bình Nhưỡng kể từ hội nghị thượng đỉnh tháng 6/2018, bao gồm việc dừng các vụ thử hạt nhân, tên lửa, đồng thời dỡ bỏ một địa điểm thử hạt nhân. Những việc đó nhằm xây dựng hòa bình lâu dài trên bán đảo và thể hiện “trách nhiệm” đối với cộng đồng quốc tế, báo điện tử Vnexpress dẫn lại.

Mỹ - Triều cần tôn trọng lẫn nhau để có kết quả tốt đẹp ảnh 1

Bài viết đăng ngày 25/2 trên báo điện tử Arirang-Meari của Triều Tiên. (Ảnh chụp màn hình).

Tại hội nghị thượng đỉnh song phương lần thứ nhất ở Singapore, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhất trí Triều Tiên phi hạt nhân hóa hoàn toàn để đổi lấy sự đảm bảo an ninh từ Mỹ và có “những mối quan hệ mới” với Mỹ.

Tuy nhiên, những cuộc đàm phán triển khai thỏa thuận sau đó không đạt được nhiều tiến triển. Triều Tiên yêu cầu Mỹ có những bước nhượng bộ để đáp lại những động thái của Bình Nhưỡng, trong khi Washington yêu cầu phía Triều Tiên có những động thái cụ thể hơn.

Hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra vào 27-28/2 tại Hà Nội, tập trung vào các bước phi hạt nhân hóa cụ thể của Bình Nhưỡng và những biện pháp "tương ứng" từ Washington, như nới lỏng lệnh trừng phạt và cải thiện quan hệ song phương.

Đây là dịp để nhà lãnh đạo Kim Jong-un thể hiện hình ảnh một nhà lãnh đạo đáng tin cậy để hợp tác về kinh tế và ngoại giao, qua đó thúc đẩy các cơ hội mở rộng hợp tác kinh tế và ngoại giao cho Triều Tiên, theo TTXVN.

Theo kế hoạch, ông Kim đã khởi hành đến Hà Nội vào chiều 23/2 bằng tàu hỏa còn ông Trump dự kiến rời Mỹ tới thủ đô của Việt Nam vào ngày 25/2 (theo giờ địa phương).

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.