Nam sinh lớp 6 nhập viện do bị đinh xà dọc chọc thủng đầu

(Ngày Nay) - Trong lúc học môn thể dục, một học sinh lớp 6 trường THCS Văn Tố, huyện Tứ Kỳ đã bị chiếc cọc của bộ môn nhảy xà rơi vào đầu dẫn tới phải vào viện cấp cứu.
Nam sinh Trần Xuân Trường S. bất tỉnh tại chỗ. Ảnh: CTV
Nam sinh Trần Xuân Trường S. bất tỉnh tại chỗ. Ảnh: CTV

Chiều ngày 9/4, trao đổi với Tiền phong, ông Lê Xuân Trường, Phụ trách phòng GD&ĐT huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) xác nhận, một học sinh lớp 6 Trường THCS Tố Kỳ bị dụng cụ thể dục tự chế đâm vào đầu phải mổ cấp cứu tại bệnh viện tỉnh.

Theo ông Trường, trong giờ tập thể dục trước đó, học sinh được hướng dẫn để học bộ môn nhảy cao. Khi một học sinh nhảy trước chưa rời đệm thì học sinh tiếp theo chuẩn bị lên nhảy tiếp đã bị xà rơi vào người. Đinh của cột xà chọc vào đầu học sinh lớp 6 này. Khi đó, giáo viên bộ môn và nhà trường đã sơ cứu, gọi xe cấp cứu đến bệnh viện tuyến huyện rồi tuyến tỉnh.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với phóng viên Dân trí, Ths. Bác sĩ Vũ Trí Hiếu - Trưởng khoa ngoại 2 - Phẫu thuật sọ não, cột sống, lồng ngực và mạch máu bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hải Dương cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã cử bác sĩ xuống hiện trường hỗ trợ các bác sĩ bệnh viện huyện Tứ Kỳ. Tại hiện trường, các bác sĩ đã yêu cầu phải cắt bớt chiều dài của cột đỡ sào, làm như vậy mới đủ điều kiện an toàn để đưa cháu S. đi cấp cứu.

"Cháu S. vào BVĐK tỉnh Hải Dương lúc 13h cùng ngày. Bệnh nhân bị 2 thanh sắt cắm vào đầu khoảng 4-5cm. Hai thanh sắt này gắn vào cột nhảy cao để giới hạn các mức của độ cao, mỗi thanh dài khoảng 6cm. Chúng tôi đã chụp chiếu, sau đó tiến hành cắt hộp sọ và lấy thanh sắt ra. Lúc này, não bị tổn thương ở vùng đỉnh đầu dẫn đến tổn thương mạch nên chúng tôi phải cầm máu và bơm rửa não. Màng cứng bảo vệ não bị rách, chúng tôi phải cắt bỏ ra ngoài để nuôi cấy và khoảng 3 tháng sau sẽ ghép lại cho bệnh nhân" - Ths. Bác sĩ Hiếu thông tin.

Nam sinh lớp 6 nhập viện do bị đinh xà dọc chọc thủng đầu ảnh 1

Em S. bị một cột đỡ thanh sào đổ xuống cắm trúng đầu

Cũng theo Ths. Bác sĩ Hiếu, ngày 9/4, cháu S. đã tỉnh táo, qua cơn nguy kịch, tiếp tục phải điều trị thêm một thời gian dài.

Ông Nguyễn Ngọc Sẫm - Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ cho biết thêm, ngay sau sự việc, lãnh đạo huyện Tứ Kỳ cũng đã cử người đến thăm hỏi sức khỏe cháu S. và gửi quà để hỗ trợ gia đình điều trị cho cháu.

Trước đó, báo điện tử Infonet thông tin, ngày 8/4, trong giờ Thể dục môn nhảy cao, em Trần Xuân Trường S. (học sinh lớp 6 Trường THCS Văn Tố) là người nhảy đầu tiên. 

Tuy nhiên, khi em S. chưa rơi xuống đệm thì một học sinh khác cũng nhảy theo, nhưng không may một cột đỡ thanh sào đổ xuống cắm trúng đầu em S. khiến em bất tỉnh. 

Ngay sau sự việc xảy ra, lực lượng y tế đã có mặt để hỗ trợ sơ cấp cứu cho em S. Đồng thời, nhà trường nhờ người khác đến cắt bớt phần cột đỡ sào rồi nhanh chóng đưa em S. đi bệnh viện cấp cứu.

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.