Nam thanh niên trốn cách ly về thăm vợ bị khởi tố

Cơ quan chức năng sẽ thực hiện lệnh bắt tạm giam sau khi Thuận hoàn tất thời gian cách ly tập trung theo quy định do có hành vi chống đối người thi hành công vụ và dương tính với chất ma túy.
Thuận lúc vừa được đưa vào khu vực cách ly tập trung.
Thuận lúc vừa được đưa vào khu vực cách ly tập trung.

Ngày 2-4, nguồn tin của phóng viên Báo Người Lao Động cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Ngọc Thuận (SN 1993; ngụ khu phố 5, phường Bình San, TP Hà Tiên) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi "Chống người thi hành công vụ" và "Sử dụng trái phép chất ma túy".

Như đã thông tin, vào trưa 27-3, Thuận đi từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên nên được lực lượng chức năng cho cách ly tại khu cách ly tập trung kho ngoại quan TP Hà Tiên. Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, lợi dụng lúc mọi người không chú ý, Thuận đã trèo tường rào, trốn về thăm mẹ ruột tại xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang. Sau đó, Thuận trở về nhà vợ của mình tại TP Hà Tiên. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Tiên đã chỉ đạo chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng vận động, tuyên truyền, thuyết phục và yêu cầu Thuận trở lại khu cách ly.

Nam thanh niên trốn cách ly về thăm vợ bị khởi tố ảnh 1

Lực lượng chức năng phải thực hiện lệnh cưỡng chế Thuận để các lấy mẫu xét nghiệm.

Đến sáng 28-3, Thuận vẫn không chấp hành lệnh cách ly tập trung nên lực lượng chức năng đã cưỡng chế. Đồng thời, thực hiện cách ly tập trung đối với mẹ ruột và vợ của Thuận cũng như xác định thêm những người đã tiếp xúc với thanh niên này trong khoảng thời gian bỏ trốn khỏi khu vực cách ly. Vào chiều 29-3, khi được yêu cầu Thuận cho lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, ma túy và cả HIV thì thanh niên này lại có hành vi chống đối, thách thức và chửi bới lực lượng chức năng.

Theo Người Lao động
TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.