Nạn nhân bị tạt axit ở Quảng Ngãi: 'Tôi cứ tưởng là cướp'

Lúc bị kẻ lạ mặt tạt axit giữa đường, chị Trâm tưởng gặp cướp nên giơ hai tay lên, nhưng kẻ thủ ác lại tiến tới cắt chân người yêu.

Ngày 17/2, Thủ tướng đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương điều tra vụ án Việt kiều Canada về nước bị kẻ xấu tạt axit.

Thượng tá Võ Văn Náo - Trưởng công an huyện Bình Sơn cho biết, cảnh sát đã đến hiện trường lấy mẫu chất lỏng gửi cơ quan chức năng giám định phân tích, đồng thời truy lùng các nghi can. Công an huyện đã thu thập dữ liệu từ một camera an ninh của nhà dân ở xã Bình Thạnh, gần khu vực gây án. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định các nghi can chạy xe máy màu trắng, nói giọng Bắc.

Nạn nhân bị tạt axit ở Quảng Ngãi: 'Tôi cứ tưởng là cướp' ảnh 1

Chiếc xe máy của nạn nhân tại hiện trường. Ảnh: Thạch Cường.

Trước đó, anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, quê xã Bình Đông, huyện Bình Sơn - đang định cư ở Canada) đưa chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, quê gốc Sóc Trăng, quốc tịch Canada) về quê Quảng Ngãi ăn Tết cùng gia đình.

Đến mùng 5 Tết (9/2), Nghiêm đang chở Trâm đi ăn tối ở gần bãi biển Khe Hai (xã Bình Thạnh) thì bị hai kẻ bịt mặt tạt axit. Lúc nạn nhân ngã xuống, chúng tiến tới cắt chân anh Nghiêm.

Được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đà Nẵng, anh Nghiêm được xác định bỏng 80%, còn chị Trâm bị thương nhẹ với vết bỏng ở đùi, tay và bên trái mặt. Đến ngày 15/2, họ được công ty bảo hiểm ở Canada đưa sang một bệnh viện lớn ở Bangkok, Thái Lan điều trị.

Thuật lại sự việc, chị Trâm cho biết, khoảng 19h30 hôm đó, cả hai vừa chạy xe máy cách nhà khoảng 10 phút, và rẽ phải sang con đường tối không có đèn. Lúc này bên phải có hai người đàn ông, một người đang ngồi trên xe máy, một người dựa xe.

30 giây sau, hai người lạ mặt này chạy xe máy bám theo. "Họ nói gì đó chúng tôi không hiểu lắm rồi tạt axit. Anh Tom (Nghiêm) mất lái và chúng tôi ngã xuống cách nhau khoảng một mét", cô gái nhớ lại.

Tên ngồi sau xe cầm dao tiến về phía Trâm. Trong phút bấn loạn, cô gái nghĩ mình gặp cướp và đưa hai tay lên trời. Nhưng sau đó anh ta quay về phía bạn trai cô, đè nam thanh niên xuống và cắt hai nhát vào chân phải, một nhát vào chân trái.

Nạn nhân bị tạt axit ở Quảng Ngãi: 'Tôi cứ tưởng là cướp' ảnh 2

Anh Nghiêm được đưa lên máy bay sang Thái Lan điều trị, hiện thị lực chỉ còn 15-20%. Ảnh: Văn Đại.

"Tôi vẫn nghĩ rằng đó là một cơn ác mộng và muốn tất cả biến mất. Hãy cầu nguyện cho anh Tom. Thị lực anh ấy chỉ còn 15-20%", Trâm chia sẻ và mong muốn kẻ đứng đằng sau sớm bị pháp luật trừng trị.

Trong khi đó, ông Võ Duy Linh (cha của Nghiêm) cho biết, Trâm là em vợ của Võ Duy Hoàng - con trai đầu của ông. Trước 2013, Hoàng có đưa Trâm về Quảng Ngãi chơi và mai mối với một thanh niên địa phương. Nhưng sự việc không thành vì Trâm không thể bảo lãnh cho anh này.

Đến năm 2014, Hoàng bảo lãnh cả gia đình gồm cha, mẹ và em trai Võ Duy Nghiêm sang đảo Vancouver, Canada theo diện xuất khẩu lao động. Tại nước bạn, Nghiêm yêu Trâm sau đó cả hai đến một vùng khác làm ăn riêng. Năm ngoái, cả hai về lại Vancouver mở tiệm nail.

Nạn nhân bị tạt axit ở Quảng Ngãi: 'Tôi cứ tưởng là cướp' ảnh 3

Trâm nắm tay người yêu trên giường bệnh. Ảnh: Trâm Nguyễn.

Cũng về ăn quê Tết, nhưng sau khi em trai bị tấn công hai ngày, Hoàng bay thẳng từ Đà Nẵng về Canada. Công an huyện Bình Sơn đã đề nghị Bộ Công an cấm xuất cảnh nhưng trong lúc đang làm thủ tục thì Hoàng đã không còn ở Việt Nam.

Lý giải về điều này, ông Linh cho biết sau khi Nghiêm bị tạt axit Hoàng đã ra Đà Nẵng chăm em. Thấy gia đình có nhiều người túc trực nên anh tranh thủ trở về Canada. "Trước khi đi, Hoàng có gửi lại cho người nhà một số tiền và nói sẽ qua Canada làm việc kiếm thêm tiền, gửi cho em trai điều trị", ông Linh nói.

Theo Vnexpress
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.