Ngày 16/6, khai thác tại các sân bay đã bình thường, ổn định

(Ngày Nay) -Trong ngày 14-15/6 Vietjet điều chỉnh thời gian khởi hành các chuyến bay do máy bay giao chậm và nguyên nhân khai thác, từ sáng nay, 16/6, các chuyến bay của hãng hàng không Vietjet đã được khai thác trở lại bình thường tại tất cả các sân bay.
Hành khách xếp hàng vào phòng chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất
Hành khách xếp hàng vào phòng chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất

Phóng viên tại các đầu sân bay ghi nhận sự đông đúc, nhộn nhịp trong mùa cao điểm, hành khách đều đến sân bay từ khá sớm so với giờ cất cánh.

Tại Nội Bài,Tân Sơn Nhất hành khách trên các chuyến bay đã được phục vụ bình thường. Một số hành khách trên các chuyến bay chịu ảnh hưởng của việc thay đổi lịch bay được nhân viên mặt đất hướng dẫn để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất, tiếp tục hành trình theo kế hoạch.

Tại các sân bay cao điểm mùa du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng…hành khách ổn định chờ lịch bay mới.

Anh Minh Vũ, hành khách trên chuyến bay VJ 462 từ Cần Thơ đi Hà Nội cho biết, sáng 15/6 khi đọc các thông tin trên mạng xã hội về tình trạng các chuyến bay bị chậm, huỷ, anh không khỏi lo lắng. “Tôi có việc gia đình tại Hà Nội tối nay, 16/6, đã tính đổi vé để không bị trễ nhưng chiều tối qua tôi được biết Cục Hàng không đã hỗ trợ ổn định tình hình và các chuyến bay sẽ trở lại bình thường từ hôm nay nên tôi khá yên tâm. Ra sân bay từ sớm và giờ chờ về nhà thôi”, anh Vũ vui vẻ chia sẻ.

Anh Vũ cũng cho biết thêm, anh là hành khách thường xuyên bay Vietjet. Do đó, trước mỗi chuyến bay, anh chủ động vào website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay” để kiểm tra “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong lịch trình đi lại.

Đây cũng là một trong những khuyến nghị của các hãng hàng không đối với hành khách trước tình trạng đi lại mùa cao điểm. Theo đó, các hãng lưu ý hành khách thường xuyên cập nhật tình trạng chuyến bay, check lại thông tin chuyến bay trước 24 giờ khởi hành.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và các hỗ trợ theo quy định.

Hôm qua, hãng hàng không Vietjet đã gửi lời cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do các nguyên nhân đặc thù của ngành hàng không. Hãng cũng thông báo đang tăng cường thuê thêm tàu bay thuê ướt để phục vụ nhu cầu của hành khách mùa cao điểm.

Theo Luật Hàng không Việt Nam và Thông tư 14/2015 của Bộ Giao thông Vận tải quy định về bồi thường trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không, hành khách sẽ được bồi thường như sau:

Đối với chuyến bay nội địa:

- Chuyến bay có độ dài đường bay dưới 500 km, được bồi thường 200.000 đồng.

- Chuyến bay có độ dài đường bay từ 500 km đến dưới 1.000 km: 300.000 đồng.

- Chuyến bay có độ dài đường bay từ 1.000 km trở lên: 400.000 đồng.

Đối với chuyến bay quốc tế:

- Chuyến bay có độ dài đường bay dưới 1.000 km: 25 USD.

- Chuyến bay có độ dài đường bay từ 1.000 km đến dưới 2.500 km: 50 USD.

- Chuyến bay có độ dài đường bay từ 2.500 km đến dưới 5.000 km: 80 USD.

- Chuyến bay có độ dài đường bay từ 5.000 km trở lên: 150 USD.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.