Nghi can sát hại trụ trì chùa Quảng Ân là phật tử thân thiết

(Ngày Nay) - Rạng sáng 23/3, Nguyễn Thanh Tâm đã lẻn vào chùa Quảng Ân (thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) rồi ra tay sát hại hai người và làm bị thương một người, trước khi lấy 3 chiếc điện thoại di động và bỏ trốn.
Đại tá lê Ngọc Phương, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) đang hỏi cung nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm. Ảnh: Thanh Niên
Đại tá lê Ngọc Phương, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) đang hỏi cung nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm. Ảnh: Thanh Niên
Trả lời báo Thanh Niên, Đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Trưởng ban chuyên án, cho biết nghi can sát hại 2 người tại chùa Quảng Ân là Nguyễn Thanh Tâm (31 tuổi, trú thị trấn Tân Nghĩa).
Các trinh sát đã bắt được Tâm khi nghi can này đang lẩn trốn ở quận 9, TP.HCM. Cũng theo Đại tá Phạm Thật, Nguyễn Thanh Tâm chính là phật tử thân thiết của chùa Quảng Ân cũ và rất thân quen với nạn nhân - sư trụ trì Thích Nguyên Lộc.

Vào khoảng 0h ngày 23/3, Tâm đã lẻn vào chùa Quảng Ân để trộm cắp tài sản. Người này mang theo một khúc cây, đột nhập vào phòng của sư thầy Thích Nguyên Lộc rồi tấn công những người trong phòng.

Sư thầy Thích Nguyên Lộc cùng nữ phật tử Nguyễn Bảo Yến (19 tuổi, trú tại thị trấn Tân Nghĩa) tử vong tại phòng sau vụ tấn công trên. Riêng bà Nguyễn Thị Phượng (43 tuổi, mẹ của nạn nhân Yến) bị thương nặng.

Sau khi gây án, Tâm đã lấy 3 chiếc điện thoại di động rồi tẩu thoát khỏi hiện trường, theo nguồn tin từ Tuổi Trẻ Online.

Hiện công an Bình Thuận đang di lý nghi can về một địa chỉ tại tỉnh Đồng Nai để thu giữ tang chứng, vật chứng. Sau đó sẽ đưa về Bình Thuận để phục vụ công tác điều tra.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.