Nghi phạm vụ thi thể bị trói tay của bé trai 5 tuổi trong căn nhà hoang khai gì?

(Ngày Nay) - Nghi phạm bước đầu khai nhận hành vi bắt cóc dẫn đến cái chết thương tâm của bé trai 5 tuổi tại xã Quỳnh Tam (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) là do thực hiện theo nội dung của trò chơi điện tử.
Bé Hồ Trần V.Đ. và chị gái.
Bé Hồ Trần V.Đ. và chị gái.

Liên quan đến vụ bé trai Hồ Trần V.Đ. (5 tuổi, ở xóm 9, xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An Nghệ An) sau khi mất tích 2 ngày được phát hiện đã tử vong trong tư thế bị trói hai tay tại một căn nhà hoang giữa rừng, sáng ngày 10/6, thông tin đăng tải trên Báo Người Lao Động cho thấy, bước đầu nghi phạm gây ra vụ việc đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo đó, một lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết, quá trình làm việc với cơ quan công an, nghi phạm Đào Ngọc Hoàng (học sinh 11 Trường THPT Quỳnh Lưu 4) thừa nhận việc bắt cóc dẫn đến cái chết của cháu Đ. là do em này thực hiện theo trò chơi điện tử. 

"Em này bình thường nghiện chơi điện tử, em đưa cháu bé đi với động cơ là giấu cháu bé, rồi sau đó có ý định sẽ đưa cháu về với ý tưởng là mình là người có công tìm ra cháu", vị lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An chia sẻ với báo chí. Cũng theo nguồn tin này, sau khi đưa cháu bé đi, thấy gia đình, cơ quan chức năng đi tìm nên em này lo sợ không dám đưa cháu bé về, dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Trước đó, vào khoảng 15h chiều ngày 7/6, cháu Hồ Trần V.Đ. (5 tuổi, con trai anh Hồ Văn Tụ, ngụ tại xóm 9, xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu) có xin phép bố sang nhà hàng xóm chơi. Đến chiều tối không thấy con về, gia đình anh Tụ đã tỏa ra khắp nơi tìm kiếm nhưng vẫn không thấy. Nhận được tin báo cháu bé mất tích, chính quyền, cơ quan công an đã tổ chức lực lượng tìm kiếm nhưng không có kết quả. 

Đến chiều ngày 9/6, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể cháu bé ở trong căn nhà bỏ hoang trong khu rừng, thuộc địa phận huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An), cách nhà khoảng 10 km. Tại hiện trường theo thông tin ban đầu, cháu bé tử vong trong tư thế bị trói 2 tay. 

Cơ quan công an sau đó đã tạm giữ nghi phạm Đào Ngọc Hoàng để phục vụ công tác điều tra. Hoàng vốn là hàng xóm sinh sống cùng gia đình ở gần nhà nạn nhân. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.