Người dân ba miền háo hức ra đường chào đón Giao thừa

(Ngày Nay) - Không khí cả nước trước thềm thời khắc Giao thừa đang hết sức rộn rã khi rất đông người dạo phố cùng gia đình và bạn bè để du xuân và chờ đợi các màn bắn pháo hoa.
Người dân cùng du khách háo hức đón Giao thừa tại thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: VnExpess
Người dân cùng du khách háo hức đón Giao thừa tại thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: VnExpess

Tại thủ đô Hà Nội, theo ghi nhận của báo VTC News, công tác chuẩn bị cho màn bắn pháo hoa vào đêm giao thừa đã được hoàn thiện và bảo vệ nghiêm ngặt.

Người dân ba miền háo hức ra đường chào đón Giao thừa ảnh 1

Nhiều người dân đã đổ lên phố đi bộ từ sớm để đợi xem pháo hoa. Ảnh: VTC News

Người dân ba miền háo hức ra đường chào đón Giao thừa ảnh 2

Một gia đình chụp ảnh trên phố đi bộ. Ảnh: VnExpress

100% lực lượng Công an, trật tự phường, dân quân tự vệ quận Hoàn Kiếm dựng rào chắn quanh Hồ Gươm phục vụ đêm giao thừa đón năm mới Kỷ Hợi 2019.

Người dân ba miền háo hức ra đường chào đón Giao thừa ảnh 3

Điểm bắn pháo hoa tại Hồ Gươm đã sẵn sàng phục vụ người dân thủ đô Hà Nội. Ảnh: VnExpress

Những điểm bắn pháo hoa tầm cao ở thành phố Hà Nội sẽ bắn 500 quả tại mỗi điểm, bao gồm: Hồ Gươm; vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ); công viên thành tích Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm); đảo Tượng đài Bác Hồ và Bác Tôn tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng); hồ Văn Quán (quận Hà Đông) và thành cổ Sơn Tây (Thị xã Sơn Tây).

Trong khi đó, tại thành phố Đà Nẵng, người dân và du khách khi đến với thành phố biển trong ngày cuối năm cũng đang nô nức đón một mùa xuân mới với không khí phấn khởi khi trong năm 2018, Đà Nẵng đã đạt được những kết quả đáng trân trọng khi tất cả các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đặt ra đều được hoàn thành, theo TTXVN.

Người dân ba miền háo hức ra đường chào đón Giao thừa ảnh 4

Người dân thành phố Đà Nẵng háo hức đón xuân tại đường hoa bên bờ sông Hàn. Ảnh: TTXVN

Người dân ba miền háo hức ra đường chào đón Giao thừa ảnh 5

Để chuẩn bị cho Tết Kỷ Hợi 2019 ấm cúng nhưng không kém phần lịch lãm, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức trang hoàng trên các tuyến đường của thành phố bằng những giàn đèn màu, hoa tươi… ngay từ những ngày đầu tháng Chạp năm Mậu Tuất 2018. Điểm nhấn của thành phố là đường hoa Bạch Đằng nằm bên bờ sông Hàn giang như dải  lụa mềm vắt ngang thành phố được trang trí, phối trộn với bao sắc màu từ những bông hoa thơm,  cỏ lạ được đưa đến từ mọi miền đất nước.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, công viên ven sông thuộc khu đô thị Vinhome Central Park, quận Bình Thạnh, nơi lần đầu bắn pháo hoa tầm cao ở TP HCM vẫn khá ít người đến. Đường vào khu đô thị khá thông thoáng, lực lượng công an, quân đội và bảo vệ khu dân cư này túc trực tại các giao lộ để điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh trật tự. Khu vực bắn pháo hoa sẽ diễn ra tại vòng tròn giữa công viên, khu vực này đang được quân đội phong tỏa. Ngoài ra, pháo tầm thấp cũng được chuyển lên các tầng cao của toà nhà Landmark 81.
Người dân ba miền háo hức ra đường chào đón Giao thừa ảnh 6

Điểm bắn pháo hoa mới tại TP HCM. Ảnh: VnExpress

Bạn Phú Anh (23 tuổi) đưa bạn gái đến công viên này xem pháo hoa. "Do lần đầu bắn ở đây nên khá ít người biết cách ra vào thế nào để xem nên khá vắng. Không gian khá mát mẻ, trời đẹp, hy vọng mình có thể xem được những màn trình diễn đẹp", Phú Anh nói.

Người dân ba miền háo hức ra đường chào đón Giao thừa ảnh 7

 Khu phố Bùi Vện ở TP HCM có rất đông người đến tụ tập vui chơi để chờ đón giây phút giao thừa. Ảnh: VTC News

Người dân ba miền háo hức ra đường chào đón Giao thừa ảnh 8

Đường hoa Nguyễn Huệ vào tối 30 Tết. Ảnh: VnExpress 

Còn ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), gần đến giờ giao thừa, lượng khách đổ về càng đông. "Tranh thủ 30 Tết tôi đưa bé đi cho biết rồi về nhà cúng ông bà, đón giao thừa", anh Nguyễn Triệu Phú trả lời báo VnExpress.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: