Người dân Hà Nội đánh xe ô tô để 'hôi hoa' trên đường Kim Mã

(Ngày Nay) - Các khóm hoa được bày biện dọc đường Kim Mã (phường Ngọc Khánh, TP Hà Nội) để trang trí nhân dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều đã bị một số người dân vô tư xông vào nhặt đem về do lầm tưởng được cho phép lấy.
Nhiều người dân đỗ ô tô và xe máy ngay bên đường để tiện chở hoa về. Ảnh: Tiền Phong
Nhiều người dân đỗ ô tô và xe máy ngay bên đường để tiện chở hoa về. Ảnh: Tiền Phong

Khoảng 10h sáng nay (6/3), hàng trăm người dân đang lưu thông trên tuyến phố Kim Mã, khi đến ngã ba Kim Mã - Ngọc Khánh bất ngờ dừng lại và thi nhau vào dải phân cách giành giật những chậu hoa trang trí phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra cách đây ít ngày.

Đáng nói, góp mặt trong tốp người lấy hoa trên dải phân cách không chỉ có những người đi xe máy mà có cả những chiếc ô tô cũng tranh thủ dừng lại và nhanh chóng chất đầy hoa vào cốp xe. Việc này tạo hình ảnh phản cảm và khiến cả tuyến đường Kim Mã (hướng Nguyễn Thái Học) ùn tắc, theo ghi nhận của báo Tiền Phong.

Người dân Hà Nội đánh xe ô tô để 'hôi hoa' trên đường Kim Mã ảnh 1

Có đến 2 ô tô dừng đỗ ngay trên đường để 'hôi' hoa. Ảnh: Lao Động

Người dân Hà Nội đánh xe ô tô để 'hôi hoa' trên đường Kim Mã ảnh 2

Nhiều người dân bỏ thời gian chọn lựa hoa đẹp để mang về. Ảnh: Tiền Phong

Trao đổi với báo Lao Động, Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, đã nắm được thông tin về sự việc người dân tranh nhau nhặt các khóm hoa trang trí trên đường Kim Mã. 

Lãnh đạo công ty cây xanh cho biết ông cảm thấy rất buồn khi nhìn các hình ảnh trên. Đây là hình ảnh rất xấu xí của một bộ phận nhỏ người dân thủ đô.

Trước hiện tượng nhiều người dân “nhặt nhạnh” lại hoa trang trí, vị này cho rằng: “Chắc chắn cơ quan chức năng của thành phố sẽ có ý kiến về việc này và sẽ phải trích xuất camera để làm rõ xem ai là người đã lấy hoa, cây cảnh trang trí ở đây”.

Lãnh đạo Công ty Công viên cây xanh Hà Nội khẳng định, thông tin cho rằng, có người của đơn vị cho phép người dân lấy các chậu hoa trang trí ở đường Kim Mã là hoàn toàn không chính xác.

Người dân Hà Nội đánh xe ô tô để 'hôi hoa' trên đường Kim Mã ảnh 3

Hành vi vô ý thức của một số người dân gây ách tắc đường Kim Mã. Ảnh: Lao Động

Người dân Hà Nội đánh xe ô tô để 'hôi hoa' trên đường Kim Mã ảnh 4

Các công nhân Công ty Công viên cây xanh có mặt dọn dẹp số hoa còn lại. Ảnh: Tiền Phong

Công nhân của Công ty Công viên cây xanh đã mất rất nhiều công sức để vận chuyển các chậu hoa, cây cảnh để trang trí. Bên cạnh đó, công ty không bao giờ cho phép bất cứ ai được cho người dân lấy hoa như vậy.

Để chấm dứt tình trạng trên, lãnh đạo công ty sẽ làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng có phương án khắc phục, tránh tình trạng tương tự xảy ra.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: