Người dân Hà Nội đổ xô đi tích trữ nước đóng thùng

(Ngày Nay) - Lo ngại cho tính mạng gia đình vì nguồn nước bị nhiễm hóa chất, rất nhiều hộ dân trên địa bàn một số quận ở Hà Nội như Hoàng Mai, Hà Đông,... đã phải ra siêu thị tích trữ nước đóng thùng để sử dụng cho mục đích sinh hoạt.
Người dân Hà Nội đổ xô đi tích trữ nước đóng thùng

Tại một cửa hàng Vinmart khu vực Linh Đàm, nước lọc đóng chai loại 1,5 lít, 5 lít và 6 lít đều đã hết. Trả lời báo Zing.vn, chị Nguyễn Thị Liên, nhân viên bán hàng, cho biết chỉ còn Aquafina loại nhỏ, từ 350 ml đến 500 ml.

“Mấy hôm nay, dân cư từ các tòa nhà xuống mua nước rất đông. Nước đóng chai loại lớn hết từ chiều qua (15/10) và chưa biết khi nào sẽ có lại”, nhân viên này nói.

Trong khi đó, siêu thị Mường Thanh HH2 Linh Đàm đang gấp rút nhập nước lọc đóng chai về bán. Siêu thị này đang “cháy hàng” Aquafina loại 5 lít.

Xe tải chở nhiều thùng Aquafina 1,5 lít, thùng Lavie 6 lít đỗ ngay trước cửa siêu thị Mường Thanh. Nhân viên bốc dỡ hàng liên tục.

Bên trong siêu thị, khu vực bán nước lọc đóng chai thu hút đông người hỏi mua nhất. Một phụ nữ không ngần ngại lấy khoảng 6 chai Lavie loại 6 lít, giá mỗi chai 23.500 đồng, cho lên xe đẩy. Chị này cũng lấy thêm lốc Dasani còn 4 chai dở cạnh đó.

Tình trạng hết nước lọc đóng chai cũng diễn ra ở các cửa hàng tạp hóa. Tại đây, dịch vụ đổi bình nước 20 lít đắt khách hơn bao giờ hết. Thậm chí, người bán còn cho rằng “nếu không nhanh thì hết cơ hội”.

“Từ hôm qua tới giờ tôi đẩy ship hàng cho khách không biết bao nhiêu chuyến rồi. Nếu không đổi bình nước, khách mua ít nhất là 4 chai loại 6 lít. Nói thế không phải còn nhiều để mua đâu, sắp hết rồi”, một người bán thông tin.

Trao đổi với báo Infonet, chị Quyên ở Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ngay khi có kết quả xét nghiệm mẫu nước sạch sông Đà đều có hàm lượng Styren cao gấp nhiều lần và UBND thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân chỉ nên sử dụng nước sông Đà để tắm giặt, không sử dụng để ăn uống nên chiều qua chị đã tìm mua bình nước lọc Lavie để sử dụng. Tuy nhiên, sau khi vòng vòng khắp các siêu thị ở khu Khương Trung, chị mới mua được 8 bình nước Lavie loại 6 lít, còn loại bình 20 lít đã hết sạch.

Hiện tại, gia đình chị chuyển hẳn sử dụng nước bình để ăn, uống. Chị Quyên lo lắng không biết tình trạng này sẽ còn kéo dài bao lâu.

Cũng giống như chị Quyên, chị Bình ở khu vực Thanh Xuân cũng cho hay, không chỉ các cửa hàng mà siêu thị lớn cũng cháy bình nước.

Người dân Hà Nội đổ xô đi tích trữ nước đóng thùng ảnh 1

Ngay từ tối ngày 15/10, các hộ dân trên đường Hoàng Đạo Thúy (Trung Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội) phải xách xô, chậu nhựa đi hứng nước sạch.

“Kệ hàng bán nước trống trơn. Khi nhân viên siêu thị vừa chở bình nước ra là người dân quây vào vét hết sạch. Theo nhân viên siêu thị thì loại bình to đã cháy hàng mấy hôm nay”, chị Bình cho hay.

Nhà máy nước Sông Đà ngừng cấp nước 

Thông tin cho báo Tuổi trẻ Online ngày 16/10, một lãnh đạo Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cho biết từ hôm qua đến nay nhà máy nước Sông Đà đã ngừng cấp nước và chưa biết khi nào nhà máy sẽ cấp lại nước trở lại.

Đại diện Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cũng cho biết sẽ không tiếp nhận nguồn nước từ nhà máy Sông Đà cho tới khi có thông báo chính thức từ các cơ quan chức năng về nguồn nước bảo đảm an toàn.

Để bù lại sự thiếu hụt khoảng 40.000m3 nước sạch mua từ nhà máy Sông Đà, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông đã huy động nguồn điều tiết bằng cách phát huy tối đa công suất các nhà máy sản xuất nước sạch thuộc công ty như nhà máy nước Dương Nội, nhà máy nước 2A Nguyễn Trãi (Hà Đông), nhà máy ở 749 Quang Trung, và mua tối đa nguồn từ nhà máy nước mặt Sông Đuống.

Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cũng huy động tất cả cán bộ đến các khu dân cư để điều tiết nguồn nước, khuyến cáo người dân chỉ sử dụng nước có mùi từ nhà máy Sông Đà cho sinh hoạt, không dùng cho ăn uống.

Cũng theo đại diện của Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông, tại các khu dân chung cư, công ty đã phối hợp với ban quản trị thực hiện thau rửa bể, súc xả đường ống để xử lý triệt để mùi lạ trong nước sạch. Những khu vực nguy cấp quá thì công ty huy động xe bồn chở nước sạch tới để cung cấp cho người dân.

"Trong lúc nguồn nước nhà máy Sông Đà chưa cấp trở lại, nguồn nước một số khu vực trên địa bàn quận Hà Đông sẽ yếu, một số khu vực có thể mất nước", lãnh đạo Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cho biết.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.