Người phụ nữ thoát chết duy nhất trong vụ thảm án ở Đan Phượng đã được xuất viện

Sau nửa tháng điều trị tích cực tại Bệnh viện 19-8, chị Nhung - Người thoát chết duy nhất trong vụ thảm án ở Đan Phượng đã được xuất viện.
Chị Nhung nạn nhân sống sót duy nhất sau vụ thảm án đã được xuất viện.
Chị Nhung nạn nhân sống sót duy nhất sau vụ thảm án đã được xuất viện.

Ngày 18/9, thông tin từ Đại tá bác sĩ chuyên khoa II Phạm Quốc Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện 19-8 vừa cho biết, sau 16 ngày điều trị, chị Đỗ Thị Hồng Nhung (SN 1995), nạn nhân cuối cùng trong vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào sáng 1/9 tại Đan Phượng đã được xuất viện.

Theo ông Cường, bệnh nhân Nhung ra viện từ hôm 16/9, với sức khỏe và tinh thần ổn định. Tuy nhiên do gẫy tay nên bệnh nhân vẫn phải quay trở lại thăm khám định kỳ cho đến khi khỏi hẳn.

Chị Nhung cũng được chẩn đoán ban đầu với tiên lượng xấu do tình trạng rất nguy kịch, hôn mê, trụy mạch, chảy máu rất nhiều với các vết thương hở phức tạp nhiều nơi ở vùng đầu, mắt trái, mũi, hàm mặt, tai trái, cổ trái, lưng, gần đứt lìa cánh tay trái và đặc biệt là có vết đâm giữa ngực, thấu phổi phải, tràn máu và tràn khí màng phổi hai bên, gây sốc mất máu, tiên lượng rất nặng, có nguy cơ tử vong cao.

Bệnh viện 19-8 đã huy động toàn bộ ê kíp bác sĩ trực ngoại các chuyên khoa lồng ngực, hàm mặt, chấn thương chỉnh hình phối hợp cùng lúc tiến hành đa phẫu thuật cấp cứu trong 6 giờ liên tục, mổ khâu phổi, nối mạch máu, dẫn lưu khoang màng phổi, kết hợp xương gãy, khâu nối gân cơ, cầm máu các vết thương cho bệnh nhân.

Trước đó, thông tin ban đầu từ UBND xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội cho biết, khoảng 7h30 sáng 1/9, Nguyễn Văn Đông (SN 1966) đã mang dao xông vào nhà em ruột chém và truy sát. Những người bị Đông chém 5 người trong gia đình em ruột. Vụ việc khiến 4 nạn nhân tử vong, riêng chị Nhung nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: ông Nguyễn Văn Hải (em trai Đông), bà Doãn Thị Việt (vợ ông Hải), chị Nguyễn Thị Bắc (con gái ông Hải) và cháu Nguyễn Huyền My (14 tháng tuổi, cháu nội ông Hải). Nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ thảm sát này là chị Đỗ Thị Nhung (con dâu ông Hải).

Ngay trong ngày 1/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đông về hành vi Giết người. Tại cơ quan điều tra, Đông thừa nhận hành vi thảm sát gia đình em trai. Đông khai, mục đích ban đầu chỉ chém chết bà Việt và anh Hiệp, nhưng anh Hiệp kịp thời chạy thoát. Sau đó, do không kiềm chế được bản thân nên đã chém tất cả 5 người gia đình nhà em trai. Nguyên nhân xảy ra sự việc do mâu thuẫn liên quan đến đất đai.

Theo Saostar
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.