Nổ bình gas tàu cá khiến 3 ngư dân Thanh Hóa thiệt mạng

(Ngày Nay) - Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được xác định là do chập cháy trong lúc kéo điện lưới đến khu vực tàu cá sạc bình ắc quy, dẫn đến nổ bình gas. 
Chiếc tàu cá chìm một phần sau vụ tai nạn. Ảnh: Zing
Chiếc tàu cá chìm một phần sau vụ tai nạn. Ảnh: Zing

Vào tối ngày 23/9, một chiếc tàu cá mang số hiệu TH 91940-TS do anh Lê Xuân Bình, sinh năm 1976, thường trú tại xã Hải Châu làm chủ tàu đang neo đậu tại bến cá xã Hải Châu bất ngờ bị nổ. Vụ tai nạn khiến anh Bình và anh trai là Lê Xuân Hiếu (sinh năm 1962) tử vong, 5 người khác bị thương và một người mất tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa đã đến hiện trường dập lửa, tìm kiếm người mất tích và đưa người bị nạn đi cấp cứu. Tuy nhiên ngọn lửa đã thiêu rụi con tàu gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

Năm nạn nhân bị thương trong vụ cháy tàu kể trên đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia cũng đã qua cơn nguy kịch, theo TTXVN.

Tới 16h ngày 24/9, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh Thanh Hóa đã tìm thấy thi thể anh Đặng Đình Kiên (30 tuổi), nạn nhân trong vụ cháy nổ tàu cá, báo Zing.vn đưa tin.

Thi thể của anh Kiên được tìm thấy trên sông Yên, cách vị trí tàu cá gặp nạn khoảng 100 m. Các nhân chứng cho hay khi tàu cá xảy ra cháy, một số người dân phát hiện nên chạy vào khu vực dân cư hô hoán.

Nhiều người dân, trong đó có chủ tàu, bạn thuyền đến tìm cách dập lửa. Cùng lúc đó, tiếng nổ lớn vang lên khiến các nạn nhân bị hất văng xuống sông.

Theo chính quyền địa phương, con tàu này có trị giá hơn 1 tỷ đồng, mới đưa vào sử dụng được 2 năm nay.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.