Nữ doanh nhân bị ‘tố’ ức hiếp người già sau khi mua được nhà ở phố cổ

(Ngày Nay) - Một nữ doanh nhân sau khi mua nhà ở phố cổ đã gây hấn với hàng xóm, khiến một người già 77 tuổi ăn không ngon ngủ không yên đội đơn khiếu kiện. Vụ việc xảy ra ngay tại trung tâm Hà Nội, tưởng chừng có thể giải quyết nhưng lại dùng dằng kéo dài mấy tháng nay với sự “lững lờ” của cấp có thẩm quyền. 
Hình ảnh ghi lại việc diện tích nhà của ông Vân bất ngờ bị bà Huế đập phá be bét rồi tự ý xây dựng
Hình ảnh ghi lại việc diện tích nhà của ông Vân bất ngờ bị bà Huế đập phá be bét rồi tự ý xây dựng

Vừa qua, Ngày Nay nhận được đơn kiến nghị của hộ gia đình ông Lê Quang Vân (SN 1943, sinh sống tại tầng 1 căn nhà số 32 phố Nguyễn Hữu Huân, phường Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Nội dung phản ánh về việc chủ nhân tầng 2 căn nhà này là bà Trần Thị Ngà Huế (SN 1975), ngang nhiên cho thợ tháo dỡ, đập phá bể nước của gia đình ông và không thực hiện đúng theo kết luận của UBND phường Lý Thái Tổ đối với chủ hộ ở tầng 1; tiếp tục sửa chữa, cải tạo nhà và phá vỡ nguyên trạng, gây dột nước, hư hại tài sản và đe doạ tới sự an toàn, thường xuyên xâm phạm sang diện tích sử dụng của gia đình ông Vân ở tầng 1 của căn nhà số 32 Nguyễn Hữu Huân.

Theo đơn của ông Lê Quang Vân, gia đình ông đã nhiều lần gửi đơn thư khẩn thiết trình báo với UBND phường Lý Thái Tổ, UBND quận Hoàn Kiếm, Tổ Quản lý TTXD phường, Đội Quản lý Trật tự xây dựng đô thị quận Hoàn Kiếm, Công an phường Lý Thái Tổ về việc: sau khi phần gác 2 của ngôi nhà được người chủ cũ là bà Minh tiến hành mua bán sang nhượng lại cho bà Trần Thị Ngà Huế thì ngày 28/1/2019, bà Huế tiến hành sửa lại phần diện tích này. 

Ngày 29/1, gia đình ông Vân bất ngờ phát hiện việc bà Huế đã cho thợ trèo qua phần mái bếp của gia đình, sang phần sân của hộ ông Vân để tiến hành đập phá tan tành bể chứa nước mà gia đình ông Vân đã và đang sử dụng từ rất lâu. Ngoài ra, trong quá trình thợ xây dựng của bà Huế trèo sang phần diện tích mái bếp của nhà ông Vân và vận chuyển phần phế liệu xây dựng do phá bể nước mang đi chỗ khác đã làm hư hại hoàn toàn mái tôn gian bếp này.

Nữ doanh nhân bị ‘tố’ ức hiếp người già sau khi mua được nhà ở phố cổ ảnh 1

Người của bà Huế di chuyển các chậu cây rất nặng sang mái nhà tầng 1, gây hư hại mái tôn 

Sự việc được trình báo tới chính quyền địa phương. Ngày 30/1, ông Nguyễn Quỳnh Tiến – Phó Chủ tịch UBND phường Lý Thái Tổ chủ trì cuộc họp, trong đó kết luận về sai phạm của bà Trần Thị Ngà Huế và bà Huế cũng đã có thư xin lỗi gửi đến gia đình ông Vân, cùng cam kết sẽ khôi phục lại bể nước, hàng rào ngăn cách ranh giới sử dụng giữa hai nhà và làm lại phần mái tôn.

Nếu các nội dung trên được thực hiện thì mọi chuyện đã có thể khép lại. Nhưng, bà Huế nuốt lời khi không chịu làm hàng rào và tiếp tục có những “động tác” cho thấy bà nói một đằng làm một nẻo, khiến gia đình ông Vân buộc phải gửi tiếp đơn trình báo. 

Không dừng lại ở đó, ngày 26/2, bà Huế tiến hành hàn sắt hộp, phủ kín lên phần mái bếp nhà ông Vân. Bà Huế còn ngang nhiên biến cửa sổ cũ, nhỏ thành cửa đi lại để thường xuyên và dễ dàng sang phần sân nhà ông Vân.

Ngày 7/3, UBND phường Lý Thái Tổ đã mời 2 gia đình cùng với các cơ quan chức năng của quận Hoàn Kiếm và Phường cùng nhau họp bàn về sự việc xảy ra tại số nhà 32 Nguyễn Hữu Huân. Tại cuộc họp này, bà Huế cương quyết không thực hiện nội dung khôi phục phần hàng rào ngăn cách bằng sắt đã bị tháo dỡ trước đó. 

Cũng theo phản ánh của gia đình ông Vân thì cho đến tận cuối tháng 4/2019 phía bà Trần Thị Ngà Huế vẫn không thực hiện theo đúng các cam kết về việc khôi phục hàng rào ngăn cách giữa hai nhà. Không những vậy, bà Huế còn tiếp tục tiến hành sửa chữa phần gác 2 của căn nhà, khi chưa có được ý kiến đồng thuận của chủ hộ ở tầng 1, đồng thời bỏ qua các yêu cầu của UBND phường về việc “dừng mọi hoạt động sửa chữa, cải tạo, đề nghị làm thủ tục xin cấp phép xây dựng theo đúng các quy định và phải có sự trao đổi, thống nhất với gia đình tầng một”.

Cụ thể: bà Huế tiếp tục lắp đường ống nước, dây điện từ bể inox tầng 2 qua phần mái nhà của hộ ở tầng 1; chạy đường dây điện hở sang phần sân của gia đình ông Vân gây nguy cơ hở điện có thể dẫn đến tai nạn chết người. Bà Huế tiếp tục cho thợ tiến hành cải tạo, sửa chữa bên trên tầng 2, đã khiến nước chảy dột từ tầng 2 xuống tầng 1 gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của nhà tầng 1.

Thêm vào đó là nhiều hoạt động cải tạo, sửa chữa khác cũng được phía bà Huế cho người thực hiện, bất chấp sự phản đối của gia đình ông Vân cùng những hộ gia đình khác sinh sống ở liền kề bên cạnh. Theo ông Vân, những hành động này của bà Huế đã khiến cho cuộc sống sinh hoạt thường ngày của các gia đình bị đảo lộn; vi phạm trật tự xây dựng; xâm phạm đến quyền riêng tư của công dân khi chưa được sự chấp thuận của gia đình ông.

Dù tuổi cao sức yếu, nhưng do bức xúc trước những hành động của bà Trần Thị Ngà Huế và lo lắng cho sự an nguy của gia đình mình, ông Vân thường phải “đội đơn” đi kiến nghị, trình báo khắp nơi. Điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ về mặt sức khoẻ, tinh thần của ông Vân và gia đình.

Phía UBND phường cũng đã nhiều lần tiếp nhận đơn thư và nội dung trình báo của ông Vân, thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà cho đến nay, đã vài tháng trôi qua mà sự việc vẫn chưa được giải quyết một cách dứt điểm.

Nữ doanh nhân bị ‘tố’ ức hiếp người già sau khi mua được nhà ở phố cổ ảnh 2
Nữ doanh nhân bị ‘tố’ ức hiếp người già sau khi mua được nhà ở phố cổ ảnh 3
Hình ảnh bà Huế trực tiếp đứng chỉ đạo người sang nhà hàng xóm đặt các chậu cây

Phía gia đình ông Vân cho rằng, bà Huế hiện đang có những hành vi vi phạm một cách ngang nhiên, coi thường tính mạng, sức khoẻ và tài sản của những người vừa mới trở thành hàng xóm với bà này. “Chúng tôi khẩn thiết đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để tránh những xung đột, xô xát đáng tiếc có thể xảy ra”, đại diện gia đình ông Vân cho hay. 

Quá trình tìm hiểu thông tin về bà Trần Thị Ngà Huế của Ngày Nay cho thấy, đây là một nữ doanh nhân nổi tiếng, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bà Ngà Huế từng được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Công ty Cổ phần dược liệu Trung ương 2. Đến tháng 5/2017, bà Huế bất ngờ bị miễn nhiễm chức vụ này.

Tuy nhiên thông tin cho thấy, bà Huế đang là thành viên Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang, có mã cổ phiếu là DQC. Cùng với đó, từ năm 2017, bà Huế còn là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần TM&XD Thiên Hưng.

Điều đáng nói, mặc dù là một nữ doanh nhân nổi tiếng, được cho là am hiểu pháp luật, nhưng cho đến nay, những cách ứng xử của bà Ngà Huế đối với gia đình ông Vân khiến mọi người hết sức bất ngờ, bức xúc về việc vi phạm pháp luật và cố ý xâm hại tài sản người khác.

Trước những vấn đề xảy ra tại ngôi nhà số 32 Nguyễn Hữu Huân, PV Ngày Nay đã nhiều lần liên hệ với phía UBND phường Lý Thái Tổ, và tất cả mọi lần đều nhận được câu trả lời rằng “sẽ giải quyết triệt để vụ việc”. Tuy nhiên, cho đến nay, đã gần nửa năm trôi qua, sự việc vẫn chưa kết thúc và có nhiều chiều hướng xấu hơn…

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này!

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.