‘Nữ hoàng văn hóa tâm linh’ từ chức phó Ban Phát triển Thương hiệu và Chống hàng giả

(Ngày Nay) - ‘Nữ hoàng văn hóa tâm linh’ vừa gửi đơn đến các cơ quan chức năng từ chức Phó Trưởng Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam.

Ngày 7/7, trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ, ông Hoàng Văn Trưởng - phó Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM cho biết, bà Phạm Nữ Hiền Ngân vừa có đơn viết tay gửi xin miễn nhiệm chức vụ phó trưởng ban của ban này lên Viện Công nghệ chống làm giả (đơn vị quản lý ban) và đã được Viện chấp thuận.

Theo đó, trong đơn bà Ngân nêu rõ: “Do cảm thấy không đủ năng lực để nhận trách nhiệm được giao, không thể đảm nhiệm chức vụ phó trưởng ban”.

‘Nữ hoàng văn hóa tâm linh’ từ chức phó Ban Phát triển Thương hiệu và Chống hàng giả ảnh 1

Bà Phạm Nữ Hiền Ngân viết đơn tay gửi lên Viện Công nghệ chống làm giả để xin miễn nhiệm

Ngoài bà Ngân, cá nhân ông Trưởng và 3 phó trưởng ban còn lại cũng có đơn xin rút khỏi vị trí trên với lý do chính: “Không phù hợp với chức vụ trên”. Trong đó, có ông Trần Quí Thanh - Tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát.

Theo ông Trưởng, sau khi có đơn xin miễn nhiễm, khả năng ban chỉ còn một trưởng ban và Viện Công nghệ chống làm giả Việt Nam phải tìm kiếm người thay thế.

Chiều cùng ngày, xác nhận với PV báo Người Lao Động qua điện thoại từ Nhật Bản, “Nữ hoàng Văn hóa tâm linh Việt Nam” Phạm Nữ Hiền Ngân cho biết, bà vừa gửi đơn đến các cơ quan chức năng từ chức Phó Trưởng Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam. Tuy nhiên, bà Hiền Ngân từ chối thông tin nguyên nhân từ chức.

“Sau khi được bầu giữ chức Phó Trưởng Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam, tôi thường xuyên đi diễn xướng hầu đồng ở nước ngoài. Hiện tôi đang dự liên hoan văn hóa Việt Nam – Nhật Bản tại Nhật Bản đến cuối tháng 7 này mới về. Tôi nghĩ rằng việc từ chức là để tập trung thời gian nhiều hơn cho những chuyến diễn xướng hầu đồng ở nước ngoài, qua đó mang văn hóa hầu đồng của dân tộc mình đi khắp thế giới”, bà Hiền Ngân chia sẻ.

‘Nữ hoàng văn hóa tâm linh’ từ chức phó Ban Phát triển Thương hiệu và Chống hàng giả ảnh 2

Nữ hoàng văn hóa tâm linh Phạm Nữ Hiền Ngân (mặc áo dài trắng) khi được trao Phó ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam.

Trước đó, ngày 26/6, Viện Công nghệ chống làm giả (Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam) thành lập Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam tại TP HCM. Theo đó, “Nữ hoàng Văn hóa tâm linh Việt Nam” Phạm Nữ Hiền Ngân được bầu làm Phó Trưởng Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam.

Theo tìm hiểu của PV báo Thời Đại, “Nữ hoàng Văn hóa tâm linh Việt Nam” Phạm Nữ Hiền Ngân sinh năm 1987, quê thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Mẹ mất sớm, ba làm công chức nhà nước nên từ nhỏ cuộc sống bà Phạm Nữ Hiền Ngân gặp nhiều khó khăn. Khi lớn lên, bà Hiền Ngân vào TP Quy Nhơn bươn chải với nhiều nghề rồi sau đó chuyển đến TP HCM sinh sống.

Khi vào TP HCM, bà Hiền Ngân được nhiều người biết đến với việc tham gia hầu đồng, một nghi lễ tâm linh trong các phủ, đền ở Việt Nam.

‘Nữ hoàng văn hóa tâm linh’ từ chức phó Ban Phát triển Thương hiệu và Chống hàng giả ảnh 3

Cục nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) khẳng định không có danh xưng nào là danh xưng “Nữ hoàng văn hoá tâm linh Việt Nam”.

Đến tháng 7/2018, bà Hiền Ngân được đăng quang danh hiệu “Nữ Hoàng Văn Hóa Tâm Linh Việt Nam” trong chương trình do Trung ương Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Ô tô Ngọc Minh tổ chức.

Tuy nhiên, khi PV báo Vietnamnet liên hệ với Cục Nghệ thuật biểu diễn về cuộc thi này, đại diện Cục cho biết, Cục đã rà soát và không thấy có cuộc thi nào như thế và không có danh hiệu nào là “Nữ hoàng văn hoá tâm linh”.

TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.