Nữ sinh thanh nhạc quật ngã 2 tên cướp bằng thế võ Vovinam

(Ngày Nay) - Bị 2 tên cướp giật mất điện thoại, nữ sinh 19 tuổi ở Bà Rịa - Vũng Tàu đuổi theo và hạ gục chúng, giao công an xử lý.
Nữ sinh Huỳnh Mỹ Tiên. Ảnh: Trường Hà.
Nữ sinh Huỳnh Mỹ Tiên. Ảnh: Trường Hà.

Theo nguồn tin đăng tải trên báo Vnexpress, ngày 9/12, Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) tạm giữ 2 đối tượng là Lê Duy Hoàng (19 tuổi) và Dương Đức Thuận (16 tuổi, cùng quê Hà Tĩnh) để làm rõ hành vi Cướp giật tài sản.

Trước đó, báo Người lao động thông tin, vào khoảng 18h ngày 7/12, cô gái Huỳnh Mỹ Tiên (19 tuổi) chạy xe máy chạy trên quốc lộ 51, đoạn thuộc phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, để về thăm nhà tại huyện Long Điền thì bất ngờ có hai thanh niên chạy xe máy hiệu Exciter 150 từ sau áp sát, giật điện thoại trong túi quần.

Do trong điện thoại có dữ liệu quan trọng là bài thi âm nhạc mà Tiên đang làm để nộp cho giáo viên, cộng với từ nhỏ đã được học võ nên cô mạnh dạn đuổi theo 2 tên cướp để đòi lại tài sản.

Nữ sinh thanh nhạc quật ngã 2 tên cướp bằng thế võ Vovinam ảnh 1

Cảnh nữ sinh hạ gục tên cướp được người dân chụp hình.

Bám theo khoảng 500m, nữ sinh phát hiện chúng đang kẹt xe ở ngã tư tư trên quốc lộ 56. Tiên liền tăng ga áp sát rồi dùng hết sức đạp ngã xe khiến cả 3 ngã nhào, văng ra đường. Ngay sau đó, cô gái này gượng dậy đánh 2 đối tượng tới tấp và được người dân giúp bắt giữ giao cho Công an phường Mỹ Xuân.

"Em gượng dậy nắm đầu hai người đó đánh tới tấp và được người dân giúp bắt giữ giao cho Công an phường Mỹ Xuân", Tiên kể và cho biết, lúc lấy lại điện thoại, trong túi xách của bọn cướp có nhiều dao, ná.

Nữ sinh này cho biết, cô học võ Vovinam từ nhỏ và đang là sinh viên thanh nhạc tại Nhạc viện và trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP HCM, theo VOV.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: