Nữ tài xế Mercedes GLA khai đạp nhầm chân ga

Nữ tài xế sinh năm 1980 khai đã đạp nhầm chân ga khi điều khiển chiếc Mercedes GLA tông hàng loạt xe máy ở Hà Nội. Một trong 4 nạn nhân vẫn đang cấp cứu, có nguy cơ tử vong.

Nữ tài xế Mercedes GLA khai đạp nhầm chân ga

Chiều 9/4, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) tiếp tục làm việc với chị Nguyễn Thị Thanh Hà (trú quận Ba Đình) để ghi lời khai, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 4 người bị thương ở ngã tư Xuân Thủy.

Theo nguồn tin của Zing.vn, sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn và thử phản ứng ma túy đối với nữ tài xế. Kết quả xác định người phụ nữ không vi phạm các lỗi này.

"Bước đầu, tài xế khai đã đạp nhầm chân ga khiến chiếc xe gây ra đâm va", nguồn tin cho biết.

Nu tai xe Mercedes GLA khai dap nham chan ga hinh anh 1
Nữ tài xế (bên trái) lái chiếc Mercedes GLA tại cơ quan công an. Ảnh:CTV.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, nữ tài xế điều khiển ôtô vượt đèn đỏ, đã vi phạm khoản 5, Điều 4 và điểm c, khoản 3, Điều 10 Luật Giao thông đường bộ.

Ngoài ra, với hậu quả xảy ra, hành vi của người điều khiển ôtô đã có dấu hiệu tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015.

Đây là tội phạm có cấu thành vật chất nên để có căn cứ xử lý, cần xác định hậu quả thiệt hại tổn hại sức khỏe hoặc chết người (nếu có) để xử lý tương ứng theo quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự. Cụ thể, người phạm tội này có thể bị phạt tối thiểu 30 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Nu tai xe Mercedes GLA khai dap nham chan ga hinh anh 2
Hiện trường vụ va chạm. Ảnh:Quang Vinh.

8h10 sáng 9/4, nữ tài xế sinh năm 1980 lái chiếc Mercedes GLA biển 30A lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng để rẽ trái sang đường Xuân Thủy. Khi đến đoạn đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư Xuân Thủy, gần cầu vượt Mai Dịch, thì ôtô hạng sang vượt đèn đỏ rồi phóng xuyên qua gầm cầu và tông hàng loạt người đi xe máy.

Tai nạn làm 4 người bị thương, 3 xe máy hư hỏng. Các nạn nhân gồm Phạm Thị Thu Thủy (22 tuổi, quê Nam Định), Trương Thị Hoài Thu (23 tuổi, ở Thái Bình), Trần Trung Mạnh (25 tuổi, ở Hà Nội) và Nguyễn Duy Thường (23 tuổi).

Trong số 4 người này, chị Thu vẫn nằm cấp cứu tại Bệnh viện Bộ Công an 198. Bác sĩ nơi đây nhận định, tình trạng của Thu rất nghiêm trọng. Cô bị vỡ lá lách, gẫy đùi, mất máu, xương chậu chấn thương, sọ và não có nguy cơ bị tổn thương. Nạn nhân có nguy cơ tử vong.

Sau khi sự cố xảy ra, Đội CSGT số 6 Công an Hà Nội đã tổ chức lực lượng đưa nạn nhân đi cấp cứu, bảo vệ hiện trường rồi bàn giao cho Công an quận.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.