Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ từ chức lần thứ hai, ngay sau khi nhận nhiệm vụ mới

(Ngày Nay) - Ngay trong ngày nhận quyết định điều động về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên, ông Đoàn Ngọc Hải đã nộp đơn xin từ chức.
Ông Đoàn Ngọc Hải tại buổi nhận quyết định điều động về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.
Ông Đoàn Ngọc Hải tại buổi nhận quyết định điều động về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Sáng 4/6, ông Hải vừa nhận quyết định điều động bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều cùng ngày, ông Hải cho biết đã nộp đơn từ chức và xin không bình luận gì thêm về việc này.

Trong đơn, ông Hải trình bày sau khi nhận quyết định điều chuyển về vị trí mới, ông nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo.

"Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn, điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân nên tôi từ chức.

Trong lúc đợi quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, tôi sẽ xin nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương", ông Hải trình bày trong đơn.

Tại buổi nhận quyết định điều động, bổ nhiệm sáng 4/6, ông Hải đã bày tỏ nguyện vọng được về công tác tại nơi xa nhất của TP là huyện Cần Giờ, có thể là làm tại UBND huyện hoặc làm cán bộ Mặt trận Tổ quốc huyện nhưng chưa được chấp thuận.

Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ từ chức lần thứ hai, ngay sau khi nhận nhiệm vụ mới ảnh 1

Ông Đoàn Ngọc Hải nhận quyết định bổ nhiệm vào sáng 4/6

Như báo Dân Trí đã đưa tin, trước đó, trong quá trình ra quân kiểm tra, xử phạt tình trạng buôn bán, đậu xe lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ trên các tuyến đường ở khu vực trung tâm thành phố, Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải từng khẳng định nếu không lấy lại được vỉa hè cho người đi bộ, ông sẽ “cởi áo về vườn”. Và ngày 8/1/2018, ông Hải viết đơn xin từ chức là để thực hiện lời hứa này.

Tuy nhiên, đến tháng 5/2018, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ xin rút đơn từ chức.

Theo ông Hải, ông đã nhận được nhiều sự động viên và thuyết phục của các cấp lãnh đạo; sự tin tưởng, gửi gắm của người dân quận 1 và cả người dân các địa phương khác.

Do đó, ông nhận thấy nên tiếp tục làm việc, cống hiến khả năng, sức lực để phục vụ nhân dân, góp phần nhỏ bé của mình vào việc xây dựng thành phố và đúng với trách nhiệm của người đảng viên.

Được biết, ông Đoàn Ngọc Hải sinh năm 1969, quê huyện Thanh Trì, Hà Nội. Trước khi làm phó chủ tịch UBND quận 1, ông Hải là chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, quận 1; phó trưởng Phòng kinh tế quận 1; bí thư Đảng ủy phường Cầu Ông Lãnh, quận 1; chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1.

Ông Đoàn Ngọc Hải được nhiều người biết đến từ khi ông thực hiện chiến dịch dọn dẹp, chống lấn chiếm vỉa hè, trả lại lối đi cho người đi bộ bắt đầu từ năm 2017. Từ quận 1, phong trào "Giành lại vỉa hè" đã lan tỏa sang nhiều quận huyện khác của TP.HCM và một số địa phương khác trên cả nước.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: