Phát hiện bé gái vừa sinh bị bỏ rơi ở ghế đá công viên

(Ngày Nay) - Bé gái khoảng 1-2 ngày tuổi bị bỏ rơi ở ghế đá công viên vào tối qua và đang được chăm sóc tại Bệnh viện tỉnh Đắk Nông.
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở ghế đá công viên - Ảnh: T.X.
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở ghế đá công viên - Ảnh: T.X.

Tối 18/7, trao đổi với PV báo Dân Trí, một lãnh đạo UBND phường Nghĩa Thành (TX. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) cho biết, sau khi báo chí đưa tin, có một đôi nam nữ đến phường nhận là bố mẹ đẻ của cháu bé bị bỏ rơi trước đó tại hoa viên TX. Gia Nghĩa.

Cũng theo vị lãnh đạo phường này, người phụ nữ trẻ tên Nguyễn Thị Kim Hoa (SN 1999, trú tỉnh Lâm Đồng). Ngày 18/7, Kim Hoa cùng một thanh niên tên Hoàng (SN 1995) (tên 2 nhân vật đã được thay đổi) tới công an phường xin nhận lại cháu bé. Hai người này cho biết, cả 2 ở Lâm Đồng sang Đắk Nông làm thuê, có tình cảm với nhau rồi sinh ra cháu bé.

Ngày 17/7, Hoa và Hoàng bắt xe khách từ Đắk Nông xuống TP.HCM khám bệnh. Tuy nhiên, khi đi đến địa phận huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước), Hoa có dấu hiệu đau đẻ nên đến một trạm y tế của huyện Bù Đăng sinh con. Nửa đêm, đôi nam nữ bắt ngược xe về lại Đắk Nông, sau đó bế con đến hoa viên TX. Gia Nghĩa rồi bỏ con lại.

Phát hiện bé gái vừa sinh bị bỏ rơi ở ghế đá công viên ảnh 1

Bé gái 1 ngày tuổi được người dân phát hiện bị bỏ rơi tại hoa viên

Tuy nhiên, nhận thấy sự việc phức tạp, sức khỏe của Hoa yếu nên lực lượng chức năng đã đưa chị này đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông điều trị. Riêng người nam tên Hoàng thì khai báo quanh co khiến cơ quan chức năng khó xử lý.

Lãnh đạo UBND phường Nghĩa Thành cho biết thêm, vì bé gái bị bỏ lại rất lâu mới có người đến nhận nên chưa thể giao bé cho đôi nam nữ này mà phải chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Bé gái hiện đang được các y bác sĩ và bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông chăm sóc, nuôi dưỡng.

Trước đó, Người Lao Động đưa tin, khoảng 21h30 ngày 17/7, một người dân đang đi bộ thể dục ngoài đường thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ em phát ra từ hoa viên nhỏ trong phường. Người này đến xem thì phát hiện một trẻ sơ sinh quấn trong một chiếc chăn mỏng, được đặt trên ghế đá. Trên người bé không có giấy tờ, vật dụng cá nhân nào nên người dân đã trình báo với lực lượng chức năng.

Sau đó, bé gái được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để được chăm sóc. Tại đây, qua kiểm tra sơ bộ, bé gái nặng khoảng 3,5 kg, sinh được 1 tuần tuổi, sức khỏe bình thường.

Phát hiện bé gái vừa sinh bị bỏ rơi ở ghế đá công viên ảnh 2

Hiện cháu bé và người xưng là mẹ đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông

Theo người dân địa phương, trước đó tại khu vực có mưa lớn và khi mưa dứt, người thân bé gái này đã mang bé vào để bỏ lại rồi rời đi.

Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, bác sĩ Trần Thanh Bình, giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, khi bé vào bệnh viện đã được các bác sĩ kiểm tra và cho bú sữa, bé bú tốt.

"Đến thời điểm hiện tại, bé vẫn được theo dõi sức khỏe đặc biệt để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, bé đã bú tốt nên các y bác sĩ rất vui mừng", bác sĩ Bình kể.

Cũng theo bác sĩ Bình, bệnh viện đang cùng cơ quan chức năng ra thông báo tìm thân nhân bé gái và làm các thủ tục để bé được hưởng trợ cấp.

"Có một bác sĩ trong bệnh viện thấy hoàn cảnh đáng thương của bé gái này nên xin được đưa bé về làm con nuôi. Tuy nhiên, ban lãnh đạo bệnh viện chưa đồng ý vì cần có thời gian phối hợp với chính quyền địa phương, công an làm thủ tục thông báo. 

Bởi có thể khi mới sinh mẹ cháu bé nghĩ quẩn bỏ rơi con nhưng sau đó lại đổi ý. Hiện bệnh viện vẫn đang cử y bác sĩ chăm sóc cho bé. Nếu sau khi đã lập các thủ tục cần thiết mà không có người thân đến thì sẽ cho làm thủ tục nhận con nuôi đúng quy định", bác sĩ Bình nói.

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.