Phó Thủ tướng Thường trực chúc mừng lễ Giáng sinh

Sáng ngày 22/12, tại Nhà thờ chính toà Giáo phận Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đến chúc mừng các chức sắc và giáo dân nhân dịp Giáng sinh 2018.
Phó Thủ tướng thăm gia đình ông Nguyễn Mạnh Đạt, gia đình Công giáo tiêu biểu. - Ảnh: VGP/Lê Sơn
Phó Thủ tướng thăm gia đình ông Nguyễn Mạnh Đạt, gia đình Công giáo tiêu biểu. - Ảnh: VGP/Lê Sơn
Phó Thủ tướng Thường trực chúc mừng lễ Giáng sinh ảnh 1
Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Dân vận Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Ninh Bình.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình chúc mừng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Phó Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phát Diệm và các chức sắc, nam nữ tu sĩ cùng đồng bào Công giáo một mùa Giáng sinh an lành và đón năm mới 2019 với nhiều niềm vui, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào sự xây dựng, phát triển của đất nước cũng như địa phương.

Thông báo khái quát một số thành tựu nổi bật về tình hình kinh tế xã hội của đất nước trong năm 2018 với việc đạt toàn bộ các chỉ tiêu kinh tế-xã hội Quốc hội giao, tốc độ tăng trưởng GDP khoảng 6,9%, lạm phát không vượt quá 4%..., Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định những thành tựu có được nhờ sự nỗ lực phấn đấu của toàn dân, trong đó có đồng bào Công giáo, các vị chức sắc trong Giáo hội Công giáo đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn, khích lệ tín đồ thực hiện vai trò "người giáo dân tốt đồng thời cũng là người công dân tốt" trên con đường đồng hành cùng dân tộc.

Phó Thủ tướng Thường trực chúc mừng lễ Giáng sinh ảnh 2
Phó Thủ tướng chúc mừng đồng bào Công giáo một mùa Giáng sinh an lành và đón năm mới 2018 với nhiều niềm vui. - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng Thường trực mong muốn các vị chức sắc và đồng bào Công giáo tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, phát huy những thành tích đã đạt được, những giá trị nhân văn, đạo đức tôn giáo, trách nhiệm công dân, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng một nước Việt Nam vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Thay mặt các chức sắc và giáo dân Giáo phận Phát Diệm, Phó Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục chính toà Phát Diệm Giuse Nguyễn Năng cảm ơn lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã luôn quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt trong hoạt động của Giáo hội Công giáo nói chung và Giáo phận Phát Diệm nói riêng.

Bà con giáo dân rất vui mừng trước quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa Toà thánh Vatican và Nhà nước ta, nhất là chuyến thăm chính thức Toà thánh Vatican, hội kiến Giáo hoàng Francis và gặp Thủ tướng Tòa thánh Pietro Parolin của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình tháng 10/2018 đã gặt hái được nhiều thành công tốt đẹp. Giáo hoàng Francis coi đây là bước phát triển mới quan trọng để hai bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau, qua đó thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh trong thời gian tới. 

Toà thánh Vatican và Chính phủ Việt Nam đã nhất trí nâng cấp quan hệ ngoại giao từ Đặc phái viên không thường trú lên Đặc phái viên thường trú, đây là dấu mốc trong quan hệ tốt đẹp hiện nay.

Theo Giám mục Giuse Nguyễn Năng, trong thời gian qua, các cấp chính quyền địa phương trong tỉnh Ninh Bình cũng đã tạo điều kiện, quan tâm giải quyết nhanh các vấn đề đặt ra, góp phần cho bà con giáo dân tiếp tục cống hiến, xây dựng đất nước.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh gia đình Công giáo tiêu biểu, ông Nguyễn Mạnh Đạt tại thị trấn Phát Diệm.

Theo Chính phủ
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.