Phó Thủ tướng Thường trực làm việc với TPHCM về phòng, chống tham nhũng

Chiều 6/10, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM để kiểm tra, giám sát, đôn đốc chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn.
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết đây là lần thứ hai trong năm 2019, Ban chỉ đạo trực tiếp tiến hành kiểm tra, giám sát, đôn đốc tại TPHCM để tăng cường chỉ đạo, theo dõi công tác phòng, chống tham nhũng.

Theo Phó Thủ tướng, trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Đảng, Nhà nước, công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh, với cách làm bài bản quyết liệt, đồng bộ và đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân hoan nghênh đồng tình ủng hộ và đánh giá cao. Qua đó tiếp tục khẳng định quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng, chống tham nhũng, giữ vững niềm tin của nhân dân.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như cơ chế chính sách về quản lý kinh tế, xã hội trên một số lĩnh vực còn thiếu chặt chẽ, sơ hở, chồng chéo, dễ nảy sinh tham nhũng nhưng chậm được sửa đổi, nhất là các lĩnh vực quản lý sử dụng đất đai, tài nguyên, công tác đấu thầu, đầu tư mua sắm tài sản công và quản lý tài sản công tại các đơn vị nhà nước, doanh nghiệp; cùng với đó là tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc,… mặc dù đã và đang được triển khai mạnh mẽ nhưng vẫn còn tồn tại, chưa có chuyển biến mạnh.

Phó Thủ tướng Thường trực làm việc với TPHCM về phòng, chống tham nhũng ảnh 1

Buổi làm việc của Đoàn kiểm tra với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM chiều 6/10. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Riêng TPHCM đã triển khai được nhiều nội dung chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác phòng chống tham nhũng, cùng với triển khai các kết luận thanh tra, kiểm toán, xử lý các vụ việc, đã có tác động lớn đến việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, qua đó có những chuyển biến tích cực cả về nhận thức lẫn hành động, đạt được những kết quả quan trọng góp phần ngăn ngừa tham nhũng trên nhiều lĩnh vực, giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của Thành phố.

Bên cạnh đó, TPHCM là trung tâm kinh tế lớn của cả nước, dân số đông, lượng giao dịch về hành chính, kinh tế, xã hội phát sinh nhiều; tài sản nhà đất công được giao cho các cơ quan, đơn vị quản lý còn rất lớn, do đó tình hình tham nhũng còn tiềm ẩn phức tạp, cần phải làm tốt công tác phòng ngừa và đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

“Thông qua việc kiểm tra lần này, tôi mong rằng sẽ tiếp tục cùng với các đồng chí rà soát, đánh giá việc thực hiện, tình hình, kết quả công tác phòng chống tham nhũng của Thành uỷ, phát huy ưu điểm, phát hiện những hạn chế khó khăn, vướng mắc, làm rõ nguyên nhân để từ đó có biện pháp chủ động chấn chỉnh khắc phục hoặc kiến nghị với Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Chính phủ để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác phòng chống, tham nhũng tại Thành phố nói riêng, cũng như cả nước nói chung”, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị.

Theo Chính phủ
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: