Phó Thủ tướng Thường trực thăm, chúc Tết các đơn vị thuộc Bộ Công an

Ngày 30/1, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ đến thăm, làm việc với cán bộ, chiến sĩ Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT), Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an).
Phó Thủ tướng Thường trực thăm, chúc Tết các đơn vị thuộc Bộ Công an ảnh 1

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình tặng quà Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Năm 2018, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an và Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu đã chủ động tham mưu, đề xuất và triển khai quyết liệt, đồng bộ, toàn diện các chủ trương, biện pháp sáng tạo, đột phá trong phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm, qua đó, đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Cụ thể, 2 đơn vị đã khởi tố, điều tra nhiều vụ án lớn, trong đó có vụ án Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm); vụ nhập lậu 214 container hàng hoá tại cảng Cát Lái; bắt 10 tấn ngà voi ở Đà Nẵng và các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo. Tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh và biểu dương công tác này. Qua công tác điều tra, Cục CSĐT tội phạm tham nhũng, kinh tế, buôn lậu đã thu hồi, kê biên, phong toả tài sản trị giá gần 27.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2017...

Phó Thủ tướng Thường trực thăm, chúc Tết các đơn vị thuộc Bộ Công an ảnh 2

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chúc Tết Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình biểu dương các thành tích 2 đơn vị đã đạt được trong thời gian qua; khẳng định kết quả công tác của 2 đơn vị nói riêng, lực lượng Công an nhân dân nói chung đã góp phần quan trọng trong bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững môi trường ổn định, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và đối ngoại của đất nước.

Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh, thời gian tới, 2 đơn vị cần tiếp tục thực hiện tốt chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong hoạch định các chủ trương, chính sách;  tập trung đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, tạo môi trường an toàn lành mạnh cho nhân dân, doanh nghiệp yên tâm làm ăn, sinh sống. Thực hiện tốt đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán sắp tới. Nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm; tập trung đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án, nhất là các vụ án dư luận quan tâm và các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương; Ban Chỉ đạo 110/TW theo dõi.

“Các đồng chí cần chú ý thu hồi triệt để tài sản bị thất thoát, vạch trần bản chất của tội phạm này, cố gắng điều tra, xử lý nhanh không để lãng phí tài sản, đất đai của Nhà nước trong các vụ án tại Đà Nẵng, TPHCM và các địa phương. Ví dụ như dự án Đa Phước ở Đà Nẵng, hơn 100 ha đất kê biên để đấy chờ điều tra. Nếu quá trình điều tra chậm thì sẽ rất lãng phí. Các vụ án khác cũng vậy nên các đồng chí cố gắng đẩy nhanh tiến điều tra, đồng thời phải suy nghĩ kiến nghị cơ chế tốt hơn trong xử lý tài sản, bất động sản bị thu hồi”, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng đề nghị các đơn vị rà soát khó khăn, vướng mắc về mặt pháp luật trong điều tra, xử lý tội phạm để kiến nghị sửa đổi, bổ sung, tạo hành lang pháp lý cần thiết cho công tác điều tra; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp trong điều tra, xử lý các loại tội phạm.

Phó Thủ tướng Thường trực thăm, chúc Tết các đơn vị thuộc Bộ Công an ảnh 3

Báo cáo với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cho biết, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đạt được nhiều hiệu quả tích cực.

Tuy nhiên, tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông vẫn hết sức phức tạp, nhất là tình trạng lái xe sử dụng đồ uống có cồn, ma tuý, đi không đúng phần đường, làn đường, vượt đèn đỏ; các tai nạn liên quan đến xe container, xe khách diễn ra khá phổ biến.

Trong khi đó, môi trường làm việc của lực lượng cảnh sát giao thông ngày càng độc hại, thời tiết khắc nghiệt, việc quản lý lái xe chưa chặt chẽ...

Năm 2018 xảy ra 55 vụ chống lại người thi hành công vụ đối với lực lượng cảnh sát giao thông, làm một đồng chí hy sinh, 10 đồng chí bị thương, gây nhiều khó khăn cho công tác bảo đảm an toàn giao thông. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đánh giá cao vai trò của lực lượng Công an nói chung, Cảnh sát giao thông nói riêng có nhiều cố gắng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông, cùng các ngành, các cấp góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Năm 2018 cũng là năm thứ 2 liên tiếp có số người tử vong xuống thấp nhất trong vòng hơn 5 năm qua, ở sát mức 8.000 người.

“Đây là nỗ lực rất lớn của lực lượng Cảnh sát giao thông. Mặt khác, Cảnh sát giao thông đã tích cực trong phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, đưa đón, dẫn đoàn, bảo đảm an toàn thông suốt phục vụ các hội nghị, sự kiện lớn, được Đảng, Nhà nước và bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao”, Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng bảo đảm an toàn trong vận chuyển hành khách trước, trong và sau Tết, không để xảy ra tai nạn nghiêm trọng, nhất là đối với xe khách; không để xảy ra đua xe trái phép. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ, không để xảy ra vi phạm, không để chống người thi hành công vụ. Quan tâm chăm lo chu đáo đời sống cán bộ, chiến sĩ trong dịp Tết.

“Chúng ta làm hết sức quyết liệt nhưng làm thế nào tuyên truyền vận động, kiểm soát, giám sát đến tận các nhà xe, các cộng đồng dân cư để họ tự chấp hành. Cố gắng xây dựng trách nhiệm công dân trong văn hoá giao thông. Chú trọng xây dựng, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, trong đó có pháp luật về an toàn giao thông cho thế hệ tương lai từ khi còn nhỏ, học trong nhà trường”, Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu.

Theo Chính phủ
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.