Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Chủ tịch Microsoft châu Á

Sáng 16/1, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp ông Ralph Haupter, Phó Chủ tịch Tập đoàn Microsoft kiêm Chủ tịch Microsoft châu Á.
Ảnh: VGP/Đình Nam
Ảnh: VGP/Đình Nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những chiến lược và cam kết của Microsoft tại thị trường Việt Nam cũng như nhiều chương trình hợp tác của tập đoàn với các bộ ngành, hỗ trợ cộng đồng trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn luôn khuyến khích và ủng hộ các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Microsoft đầu tư mở rộng tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới Microsoft tiếp tục có những chính sách cụ thể phù hợp với thị trường Việt Nam để khuyến khích sử dụng phần mềm có bản quyền, hỗ trợ các cơ quan của Việt Nam nâng cao khả năng phòng chống mạng. Tiếp tục hợp tác với các bộ ngành để đóng góp ý kiến tư vấn, triển khai các chương trình giảm thiểu rủi ro về an ninh mạng, hỗ trợ trong vấn đề chuyển đổi số tại Việt Nam; đóng góp vào các mục tiêu đột phá của Việt Nam về phát triển cơ sở tầng, trong đó có hạ tầng công nghệ thông tin và đào tạo nguồn nhân lực. Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là nâng cao sự tiếp cận của người dân về công nghệ thông tin.

Cảm ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp, ông Ralph Haupter cho rằng Việt Nam là thị trường đang tăng trưởng rất mạnh mẽ, thu hút hầu hết các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới, trong đó có Microsoft. Có mặt tại Việt Nam từ năm 1996, đến nay các sản phẩm của Microsoft đã được tín nhiệm sử dụng ở hầu hết các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và người dân. Cùng với đó, Microsoft đã đóng góp 22 triệu USD giá trị phần mềm, điện toán đám mây và hơn 3 triệu USD cho các hoạt động trợ giúp cộng đồng và giáo dục.

Lãnh đạo Microsoft cũng giới chiến lược phát triển của Microsoft và cam kết của tập đoàn này với thị trường Việt Nam, bao gồm cả các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, bảo trợ giáo dục, an ninh mạng…
Theo Chính phủ
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.