Phúc XO tàng trữ ma túy, vũ khí tại nhà riêng

(Ngày Nay) - Khám xét nhà đối tượng Trần Ngọc Phúc, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều viên nén và gói nylon nghi là ma túy và chất kích thích, ngoài ra còn thu giữ các loại vũ khí như súng, đạn, kiếm và áo chống đạn.
Phúc XO tàng trữ ma túy, vũ khí tại nhà riêng

VKSND TP.HCM vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO) cùng 12 đồng phạm về các tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy; Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm, báo Zing.vn đưa tin.

Khi khám xét nhà bị can Phúc XO, công an thu giữ 20 viên nén màu xanh, 12 gói nylon có chất bột màu trắng được xác định là ma túy. Ngoài ra, nhà chức trách còn phát hiện 4 thanh kiếm bằng kim loại, một súng thể thao, bình xịt hơi cay, gần 100 viên đạn các loại và một áo chống đạn.

Tại cơ quan điều tra, Trần Văn Tài (em trai của Phúc XO) khai những dụng cụ này do Tài tìm kiếm trên mạng và đặt mua của một người không rõ lai lịch tên Phong. Tài mua nhưng chưa sử dụng lần nào. Do thời gian đã lâu nên bị can này không nhớ thời gian mua là lúc nào, giá bao nhiêu tiền.

Theo cáo trạng, để lôi kéo khách, tăng doanh thu, Phúc cho khách đến quán karaoke XO Pharaon (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM) thuê phòng karaoke để sử dụng ma túy.

Phúc XO tàng trữ ma túy, vũ khí tại nhà riêng ảnh 1

Quán karaoke XO Pharaon của đối tượng Phúc XO. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Phúc thuê Nguyễn Phước Thịnh, Đỗ Văn Giỏi làm nhân viên giám sát, thuê Nguyễn Thanh Xuân làm thu ngân, thuê Cao Văn Thịnh, Đỗ Quốc Thịnh, Đinh Văn Đức, Lê Văn Dương Em, Nguyễn Văn Sang và nhiều người khác làm nhân viên.

Vào lúc 1h30 ngày 10/4, cơ quan chức năng kiểm tra hành chính quán karaoke XO Pharaon phát hiện Phúc và "đàn em" cho thuê địa điểm để nhiều người đến hát karaoke và sử dụng ma túy. Kết quả kiểm tra cho thấy 19 khách tại các phòng karaoke dương tính với ma túy.

Quá trình điều tra xác định, các đối tượng đều biết quán karaoke XO Pharaon cho phép khách hàng mang ma túy vào để sử dụng. Khi khách có yêu cầu thì nhân viên sẽ cung cấp khay đĩa và ống hút để khách sử dụng ma túy và đã từng phục vụ khách đến sử dụng ma túy. 

Qua khám xét, cơ quan chức năng phát hiện Trần Ngọc Tài, Đặng Trung Nghĩa, Trần Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Mộng Đang có hành vi cất giữ trái phép chất ma túy với mục đích để sử dụng, theo nguồn tin từ Tuổi Trẻ Online.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.