Quá tải khu cách ly chống Covid-19: Đề nghị các tỉnh giảm tải cho Hà Nội

Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đề nghị các địa phương có công dân trở về tiếp nhận để cách ly, giảm tải cho Hà Nội tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều 28/2.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khu cách ly rất căng thẳng

 Theo Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, có thời điểm lượng công dân về từ chiều đến đêm hàng nghìn người, việc vận chuyển khó khăn. Nhưng với tinh thần cao nhất, lực lượng chức năng vẫn thực hiện được. Hiện ở sân bay còn hơn 400 người, Bộ Tư lệnh Thủ đô đang tiếp tục vận chuyển.

“Các khu vực cách ly đang rất căng thẳng. Chúng tôi đang cùng với các cơ quan Bộ Quốc phòng tìm khu vực cách ly ở tỉnh bạn, các khu vực lân cận”, vị này nói thêm.

Về kiến nghị, ông Hùng nêu thực tế khu cách ly tập trung đang quá tải và dự kiến tới đây sẽ có nhiều công dân về từ Hàn Quốc nên đề nghị các địa phương có công dân từ vùng dịch trở về cần tiếp nhận để giảm tải cho Hà Nội.

Tăng cường giám sát chặt khách đến từ vùng dịch

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến ngày 28/2, trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Đến nay, trong số các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 được giám sát tại bệnh viện, có 84/85 trường hợp đã cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngoài ra, có 549 trường hợp tiếp xúc gần đã kết thúc giám sát y tế. Trong số 2.174 ca giám sát tại cộng đồng trên toàn thành phố, có 1.872 trường hợp đã kết thúc giám sát, còn 302 người phải giám sát y tế. 

Sở Y tế phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức thêm 3 khu cách ly tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Miếu Môn, Trung đoàn 58 và Trung đoàn E59. Các khu cách ly này có thể tiếp nhận được hơn 1.000 người. Tính đến 4h ngày 28/2, tổng số trường hợp được tiếp nhận tại Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội là 1.644 công dân.

Cụ thể, Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô tiếp nhận cách ly 752 công dân; khu cách ly tại E59 - Bộ Tư lệnh Thủ đô nhận cách ly 158 công dân; khu cách ly tại Trung đoàn 58/f308 - Bộ Tư lệnh Thủ đô cách ly 355 công dân; Trung tâm Huấn luyện quân sự Miếu Môn - Bộ Tư lệnh Thủ đô tiếp nhận cách ly 379 công dân.

Ngoài ra, Bệnh viện Công an thành phố tiếp nhận cách ly 119 người, trong đó hiện còn 90 người tiếp tục phải theo dõi và 29 người đã đủ thời gian cách ly. Cũng theo Sở Y tế Hà Nội, ngoài việc tăng cường giám sát chặt chẽ hành khách đến từ vùng dịch, Hà Nội tiếp tục thực hiện khử khuẩn phòng, chống dịch và tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Tiền Phong
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.