Quân đội phun khử khuẩn 2 bệnh viện tại Đà Nẵng

(Ngày Nay) - Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã điều động xe chuyên dụng cùng hàng chục máy phun hóa chất để khử khuẩn toàn bộ khuôn viên và xung quanh hai cơ sở y tế là Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C Đà Nẵng.
Lực lượng đã điều 8 xe, trong đó có 3 chiếc xe chuyên dụng phục vụ việc phun hoá học tại Bệnh viện Đà Nẵng, những xe còn lại chở lực lượng chiến sĩ. Ảnh: CAĐN
Lực lượng đã điều 8 xe, trong đó có 3 chiếc xe chuyên dụng phục vụ việc phun hoá học tại Bệnh viện Đà Nẵng, những xe còn lại chở lực lượng chiến sĩ. Ảnh: CAĐN

Đêm 26/7, ngay sau khi thành phố Đà Nẵng ghi nhận thêm một ca mới dương tính với virus SARS-CoV-2, Tiểu đoàn Phòng hóa 78, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã tiến hành tổng phun xịt, khử khuẩn vệ sinh môi trường để đảm bảo nghiêm ngặt việc phòng dịch COVID-19 tại 2 cơ sở y tế là Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C Đà Nẵng.

Theo đó, 8 xe chuyên dụng khử khuẩn hóa chất cùng hơn 50 máy phun xịt khử khuẩn cầm tay đã được triển khai để khử khuẩn từ ngoài đường đến từng phòng bệnh, hành lang, căng-tin, khu vệ sinh của 2 bệnh viện, theo ghi nhận của TTXVN.

Quân đội phun khử khuẩn 2 bệnh viện tại Đà Nẵng ảnh 1

Dự kiến có hơn 7.000 lít hóa chất được sử dụng để khử khuẩn 2 bệnh viện, quá trình này kéo dài trong vòng 2 giờ đồng hồ. Ảnh: CAĐN

Cùng với lực lượng quân đội, Công an quận Hải Châu và các lực lượng dân quân địa phương cũng được huy động để chốt chặn, bảo vệ tại khu vực. Có 8 xe cùng với 50 cán bộ, chiến sĩ được điều động, mang trang phục bảo hộ tiến vào bên trong 2 bệnh viện để làm nhiệm vụ.

Song song với việc tiêu trùng khử độc, việc di chuyển những y, bác sỹ của bệnh viện Đà Nẵng đến điểm cách ly theo quy định cũng được thực hiện ngay trong đêm, báo Công an Đà Nẵng thông tin.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.