Quảng Bình ghi nhận 21 trường hợp âm tính với virus SARS-CoV-2

(Ngày Nay) - Ngày 5/4, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết: Trong ngày, đơn vị đã nhận được kết quả xét nghiệm từ Bệnh viện Trung ương Huế liên quan đến 21 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2. Tất cả các mẫu bệnh phẩm đều cho kết quả âm tính. 
Quảng Bình ghi nhận 21 trường hợp âm tính với virus SARS-CoV-2

Trong số 21 trường hợp âm tính với virus SARS-CoV-2, có 9 người trờ về từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) gồm: V.T.T.T (sinh năm 2001), Đ.V.H (sinh năm 1987) đều ở huyện Lệ Thủy; Đ.T.P (sinh năm 1969), Đ.T.A.T (sinh năm 1990) và N.M.H (sinh năm 1986) cùng huyện Minh Hóa; N.V.H (sinh năm 1995), N.V.Đ (sinh năm 1963), C.T.H (sinh năm 1969) và N.T.K.O (sinh năm 1995) đều ở huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

12 trường hợp âm tính còn lại là những người thuộc diện cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh Quảng Bình (đã hoàn thành thời gian cách ly đủ 14 ngày).

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Bình, đơn vị này chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các công dân thuộc diện cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh, đảm bảo 100 % các trường hợp trước khi hoàn thành thời gian cách ly (14 ngày) phải được xét nghiệm COVID-19.

Theo đó, các trường hợp đã hết thời gian 14 ngày nhưng chưa có kết quả xét nghiệm sẽ tiếp tục ở lại khu cách ly (tức kéo dài thời gian cách ly tập trung) chờ kết quả xét nghiệm. Các mẫu xét nghiệm sẽ được đơn vị gửi đến Bệnh viện Trung ương Huế (50 mẫu/ngày), số còn lại gửi Viện Pasteur Nha Trang. Cơ quan chức năng chỉ cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho các công dân khi đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có 1.902 người đang cách ly tập trung. Toàn tỉnh đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 497 người, trong đó 123 mẫu có kết quả âm tính, 374 mẫu đang chờ kết quả. Tính đến thời điểm này, Quảng Bình chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus SARS-CoV-2.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.