Quảng Nam: Bắt giữ đối tượng ăn cắp 230 lượng vàng trong 6 năm

(Ngày Nay) - Lợi dụng sự tín nhiệm của chủ tiệm vàng, Tuấn hàng ngày đều giấu một ít vàng và tích trữ dần, đến khi giấu được hơn 230 lượng vàng (trị giá 5 tỷ đồng), Tuấn cùng anh trai định đem đi bán thì bị phát giác.
Quảng Nam: Bắt giữ đối tượng ăn cắp 230 lượng vàng trong 6 năm

Chiều 18/1, trao đổi với báo Người Lao Động, Thượng tá Phạm Viết Tiến - Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Đức Tuấn (SN 1991; ngụ phường Cẩm Phô, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thượng tá Tiến, qua quá trình điều tra, Tuấn khai nhận từ năm 2012 đến 2018, Tuấn làm việc tại một cửa hàng vàng lớn ở TP Hội An. Được chủ tiệm vàng tin tưởng giao trông coi quầy hàng vàng tây, mỗi ngày Tuấn trộm một ít vàng đem cất giấu. Vừa qua, Tuấn cùng anh trai đem tất cả số vàng trộm được gồm hơn 230 lượng (hơn 14,3 kg) có trị giá hơn 5 tỷ đồng đưa đi bán thì bị phát hiện.

Thượng tá Tiến cho hay, khi được mời về làm việc, Tuấn khai báo quanh co, lúc khai thế này lúc khai thế khác khiến các điều tra viên gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ công an của Phòng Cảnh sát Hình sự đã chứng minh số vàng cực lớn trên là tài sản bất chính và cuối cùng Tuấn đã phải cúi đầu nhận tội, khai ra toàn bộ sự thật của vụ việc.

Trước đó, các điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã phát hiện 2 người bán hơn 230 lượng vàng tây (trọng lượng hơn 14kg) các loại nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền, lắc tay... cho một tiệm vàng ở Đà Nẵng.

Trên các loại trang sức có các ký hiệu "T.DANH 610" của Công ty Thanh Danh, "K.LOAN 610" của Công ty Kim Loan, "K.HAO 610" của Công ty Kim Hảo...

Qua xác minh ban đầu, đây là vàng tây thật, giá trị hơn 5 tỉ đồng, hiện công an đang tiếp tục điều tra vụ việc, theo báo Tuổi Trẻ.

Tổng hợp

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.