Quảng Nam: Mất máy tính chứa dữ liệu 20.000 hồ sơ sổ đỏ

Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) đang vào cuộc điều tra vụ trộm máy tính chứa dữ liệu 20.000 bộ hồ sơ sổ đỏ.

Hiện trường nay xảy ra vụ mất máy tính chứa dữ liệu sổ đỏ ở huyện Thăng Bình.
Hiện trường nay xảy ra vụ mất máy tính chứa dữ liệu sổ đỏ ở huyện Thăng Bình.

Ngày 25/10, đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam), cho biết công an huyện đang vào cuộc điều tra vụ trộm máy tính xảy ra tại thôn thôn Bính Túy (xã Bình Giang, huyện Thăng Bình).

Theo ông Xuân, trước đó công an huyện nhận được tin báo vào rạng sáng ngày 23/10, kẻ trộm đã đột nhập vào nhà bà Nguyễn Thị H. (tổ 19, thôn Bình Túy), nơi Đội đo đạc số 8 - Tổng Công ty Tài nguyên Môi trường (TN-MT) Việt Nam (thuộc Bộ TN-MT) thuê, lấy đi 2 máy tính thuộc sở hữu của công ty trên.

Công ty này cho biết, hai máy tính bị trộm chứa toàn bộ dữ liệu mà đơn vị này lưu giữ hồ sơ đo đạc đất đai của tỉnh Quảng Nam suốt nhiều năm qua. NgoHiện trường nay xảy ra vụ mất máy tính chứa dữ liệu sổ đỏ ở huyện Thăng Bình.ài số liệu địa chính, có hơn 20.000 sổ đỏ đã ký xác nhận lưu giữ dưới định dạng quét theo tỷ lệ 1:1. Trong số 20.000 sổ đỏ đó, hầu hết là sổ đỏ là đất thổ cư của người dân thành phố Tam Kỳ và các xã nhiều xã thuộc 2 huyện Thăng Bình và Quế Sơn.

Theo đại tá Xuân, trong trường hợp các hồ sơ đó bị mất thì phải mất công đo đạc lại từ đầu chứ không ảnh hưởng gì nhiều.

Theo Báo Đầu tư
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.