Quảng Ninh: Người đàn ông tàng trữ pháo nổ bất ngờ tử vong sau vườn nhà

(Ngày Nay) - Thi thể của anh Danh được phát hiện sau vườn nhà trong tư thế úp mặt xuống đất, nguyên nhân ban đầu được cho là tụt hạnh nhân tiểu não.
Hiện trường nơi phát hiện thi thể. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Hiện trường nơi phát hiện thi thể. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Ngày 12/1, Công an tỉnh Quảng Ninh chính thức thông tin về vụ một nam thanh niên tử vong chưa rõ nguyên nhân tại khu vườn nhà riêng ở tổ 47A, khu 5, phường Hà Phong, thành phố Hạ Long, theo TTXVN.

Theo Công an tỉnh: Thực hiện việc xác minh tin báo về việc một đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép pháo nổ tại phường Hà Phong, thành phố Hạ Long, Công an thành phố Hạ Long đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự chủ trì, phối hợp với Công an phường Hà Phong lập Tổ công tác tiến hành kiểm tra, xác minh.

Khoảng 21 giờ ngày 11/1, Tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính nhà anh Đỗ Văn Danh, sinh năm 1981, thuộc tổ 47A, Khu 5, phường Hà Phong, thành phố Hạ Long (vợ chồng anh Danh sống cùng bố mẹ vợ).

Quá trình kiểm tra có mời ông Lê Văn Mai là Tổ trưởng Tổ Bảo vệ dân phố khu 5, phường Hà Phong tham gia, anh Đỗ Văn Danh không có mặt ở nhà, chỉ có vợ anh Danh là chị Nguyễn Thị Hoa cùng 2 con nhỏ và bố mẹ vợ anh Danh.

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện tại khu vực bếp nhà anh Danh có 3 bao tải chứa 31 hộp pháo và 2 bánh pháo rời (có tổng trọng lượng khoảng 62 kg). Tổ công tác đã lập biên bản kiểm tra, thu giữ số tang vật trên và niêm phong theo quy định pháp luật có sự chứng kiến của chị Nguyễn Thị Hoa (vợ anh Danh).

Sau khi cùng Tổ công tác lập biên bản kiểm tra và thu giữ tang vật, do chưa gặp được anh Danh, Trưởng Công an phường Hà Phong, ông Nguyễn Đức Sáng đề nghị ông Đỗ Văn Kỷ (là bố đẻ anh Danh) sử dụng điện thoại gọi cho anh Danh để vận động anh Danh ra làm việc.

Ông Kỷ đã gọi nhiều lần nhưng không thấy anh Danh nghe máy. Sau đó, Trưởng Công an phường Hà Phong dùng đèn pin đi ra khu vực vườn xung quanh nhà anh Đỗ Văn Danh để tiếp tục kiểm tra thì phát hiện ở phía sau vườn nhà anh Danh đang nằm với tư thế mặt úp xuống đất. Tổ công tác đã cùng gia đình kiểm tra thì phát hiện anh Danh đã tử vong.

Tổ công tác đã báo cáo Công an thành phố Hạ Long và tiến hành bảo vệ hiện trường, báo cáo Giám đốc Công an tỉnh và Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị phối hợp tiến hành xác minh, điều tra vụ việc.

Ngay sau khi nhận được báo cáo, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Quảng Ninh trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo. Cơ quan Cảnh sát Điều tra trưng cầu giám định viên pháp y thuộc Sở Y tế tỉnh và phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh, các đơn vị chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và xác minh, điều tra làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo nguồn tin của báo Lao Động, khi khám nghiệm hiện trường, Cơ quan điều tra đã phát hiện và thu giữ thêm tại vườn gần vị trí phát hiện tử thi có 17 hộp pháo và 1 bánh pháo tròn, khoảng 34kg. Tiến hành lấy lời khai chị Nguyễn Thị Hoa, xác định trước khi Tổ công tác đến kiểm tra thì chị thấy anh Danh cùng một người nữa mang số tang vật trên về nhà và sau đó chị không biết anh Danh đi đâu, làm gì.

Theo báo cáo ban đầu từ Cơ quan Pháp y, sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi,bước đầu xác định nguyên nhân tử vong của anh Danh là do tụt hạnh nhân tiểu não.

Tuy nhiên theo một số nguồn tin và người dân cho rằng, nạn nhân chết bất thường với nhiều vết thương trên người. Vụ việc hiện đang được Công an tỉnh thụ lý.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.